Áo giải phóng một phần trữ lượng sau sự cố tại nhà máy lọc dầu

08:17 | 06/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áo đang giải phóng một phần dự trữ dầu chiến lược của mình để ngăn chặn tình trạng thiếu nhiên liệu sau sự cố tại một trong những nhà máy lọc dầu của nước này.
Hoa Kỳ trao đổi 13 triệu thùng dầu thô nhằm giúp kiểm soát giá dầuHoa Kỳ trao đổi 13 triệu thùng dầu thô nhằm giúp kiểm soát giá dầu
Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?Chiến lược giải phóng dầu dự trữ của Hoa Kỳ liệu có làm hạ nhiệt giá dầu?
Áo giải phóng một phần trữ lượng sau sự cố tại nhà máy lọc dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Dự trữ nhiên liệu lên tới 112.000 tấn dầu diesel và 56.000 tấn xăng đã được cung cấp để trang trải cho sản lượng bị mất tại nhà máy OMV (OMVV.VI) ở Schwechat, gần Vienna, sau một vụ tai nạn máy móc hôm 3/6.

Chính phủ cho biết, khoản phát hành này phải đủ để bù đắp tổn thất sản xuất tại nhà máy lọc dầu trong 14 ngày. Nguồn cung sẽ đến từ nguồn dự trữ xăng dầu của Áo, đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ dầu của nước này trong 90 ngày.

"Chúng tôi đang hành động nhanh chóng và giải phóng một phần dự trữ để không xảy ra tắc nghẽn", Thủ tướng Áo Karl Nehammer cho biết trong một tuyên bố.

"Bất chấp sự cố này, an ninh cung cấp nhiên liệu được đảm bảo, vì vậy không ai cần phải lo lắng. Vẫn có đủ dự trữ nếu cần".

Nước láng giềng Hungary, nơi OMV có gần 200 trạm xăng cho biết: Nguồn cung cấp nhiên liệu an toàn với sản lượng và dự trữ trong nước đủ đáp ứng nhu cầu bán lẻ, bác bỏ một báo cáo trên các phương tiện truyền thông địa phương rằng sự cố có thể dẫn đến thiếu hụt và đóng cửa các trạm dịch vụ.

OMV cho biết hôm 4/6 rằng, một sự cố cơ khí đã xảy ra tại nhà máy lọc dầu đang được bảo trì từ ngày 19/4. Sự cố đã làm hư hỏng thiết bị chưng cất dầu thô chính và làm 2 người bị thương nhẹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy