Áo áp thuế tạm thời đối với lợi nhuận bất thường của các công ty năng lượng

03:00 | 22/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Tài chính Áo cho biết nước này sẽ áp dụng thuế tạm thời đối với lợi nhuận bất thường của các công ty dầu mỏ và khí đốt ở mức 40% trong vòng hai năm.
Mỹ bổ sung giàn khoan dầu khí tuần thứ ba liên tiếpMỹ bổ sung giàn khoan dầu khí tuần thứ ba liên tiếp
Giá LNG giao ngay tại châu Á giảm nhẹ khi thời tiết bất ngờ ấm lênGiá LNG giao ngay tại châu Á giảm nhẹ khi thời tiết bất ngờ ấm lên
Áo áp thuế tạm thời đối với lợi nhuận bất thường của các công ty năng lượng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mức thuế tạm thời sẽ áp dụng cho lợi nhuận bất thường của các công ty dầu mỏ và khí đốt tự nhiên vào năm 2022 và 2023, cao hơn 20% so với mức trung bình từ năm 2018 đến năm 2021.

Song, chính phủ Áo cũng nêu rõ rằng mức tiền thuế có thể giảm xuống 33% nếu các công ty đầu tư vào năng lượng xanh. Biện pháp đánh thuế dự kiến sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2022 đến cuối năm 2023. Động thái này là một phần của thỏa thuận toàn Liên minh châu Âu (EU) nhằm phân phối lại một số lợi nhuận bất thường của các công ty năng lượng.

Phó Thủ tướng Áo - Werner Kogler khẳng định việc đánh thuế sẽ giúp họ "tiến một bước tới sự công bằng hơn".

Thu nhập của các công ty năng lượng đã tăng vọt trong năm nay khi xung đột Nga - Ukraine đã đẩy giá lương thực và nhiên liệu tăng cao.

Tại châu Âu, Chính phủ Anh cũng đã quyết định tăng thuế lợi nhuận bất thường từ 25% lên 35% đối với các công ty năng lượng có quy mô lớn và gia hạn biện pháp này đến năm 2028.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto