Anh xem xét lệnh cấm thăm dò dầu khí ở Biển Bắc

05:00 | 17/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Anh đang xem xét bắt đầu chấm dứt ngành công nghiệp dầu mỏ Biển Bắc bằng lệnh cấm cấp phép thăm dò mới.
ExxonMobil đang bán 14 mỏ ở Biển Bắc với giá 1 tỷ đô la MỹExxonMobil đang bán 14 mỏ ở Biển Bắc với giá 1 tỷ đô la Mỹ
Đan Mạch xây dựng hòn đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên trên thế giớiĐan Mạch xây dựng hòn đảo năng lượng nhân tạo đầu tiên trên thế giới
Vương quốc Anh xem xét lệnh cấm thăm dò dầu khí ở Biển Bắc
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo một bài báo của Telegraph, động thái mang tính triệt để này vừa góp phần ủng hộ quyết định loại bỏ nhiên liệu hóa thạch, vừa là một phần của quá trình chuẩn bị cho Hội nghị Biến đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021, còn được gọi là Cop26, sẽ được tổ chức tại Glasgow vào mùa thu.

Chính phủ Anh đang cân nhắc các phương án như kết thúc việc cấp giấy phép thăm dò dầu Biển Bắc vào năm 2040 và tạm dừng cấp phép ngay lập tức hoặc chế độ cấp phép hiện tại có thể được duy trì và cho phép đến ngày kết thúc tự nhiên.

Viễn cảnh chấm dứt cấp phép thăm dò này có thể là một đòn giáng nghiêm trọng vào nền kinh tế Scotland. Khoảng 39% trong số 270.000 công việc trong lĩnh vực dầu mỏ là ở Scotland. Một phần sản lượng của khu vực này góp phần định giá dầu Brent.

Những đồn đoán xung quanh việc dừng cấp phép diễn ra khi cơ quan thương mại của ngành dầu khí Vương quốc Anh, OGUK, chuẩn bị công bố triển vọng của ngành công nghiệp dầu khí ngoài khơi của Anh trong tuần này.

Ngành dầu khí đã trải qua một năm khó khăn khi giá dầu giảm mạnh và bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch.

Anh trở thành quốc gia G7 đầu tiên vào năm ngoái, đặt ra mục tiêu không phát thải vào năm 2050, vì vậy nước này có ràng buộc về mặt pháp lý để thực hiện mục tiêu đó và đang tìm kiếm năng lượng tái tạo để thay thế các nguồn năng lượng hóa thạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh