Anh: Thành công trong Công nghệ CCS ở Biển Bắc

19:06 | 15/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi hoạt động khai thác dầu ở Biển Bắc sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới, các công ty dầu mỏ đang tìm cách giảm lượng khí thải sau những chỉ trích đáng kể từ các nhà bảo vệ môi trường, bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến như thu giữ và lưu trữ carbon (CCS).
Bộ trưởng Scotland kêu gọi Vương quốc Anh Bộ trưởng Scotland kêu gọi Vương quốc Anh "xem xét lại" giấy phép dầu khí
Anh: Thành công trong Công nghệ CCS ở Biển Bắc
Chính phủ Vương quốc Anh đã công bố 22,8 triệu USD cho các dự án giảm phát thải trong lĩnh vực dầu khí ở Biển Bắc. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Trong tháng này, chính phủ Vương quốc Anh đã công bố 22,8 triệu USD cho các dự án giảm phát thải trong lĩnh vực dầu khí ở Biển Bắc. Các dự án bao gồm việc thay thế các đường ống hiện có để xuất khẩu hydro. Khoản đầu tư sẽ đến từ Quỹ Chuyển đổi Năng lượng của chính phủ Scotland, như một phần trong mục tiêu của Vương quốc Anh là không phát thải carbon vào năm 2050.

Ngoài ra, kể từ tháng 7 tất cả các công ty hoạt động ở Biển Bắc phải đồng ý với thỏa thuận chuyển đổi Biển Bắc của Vương quốc Anh, yêu cầu họ hành động để giảm lượng khí thải carbon trong các dự án dầu khí trong khi tiếp tục duy trì an ninh năng lượng của đất nước.

Nhờ các quy định nghiêm ngặt được giám sát bởi Cơ quan khí đốt, Cơ quan điều tiết dầu khí ngoài khơi về môi trường, Cơ quan điều hành về sức khỏe và an toàn, ngành dầu khí ở Biển Bắc đã dẫn đầu so với các ngành công nghiệp khác của Vương quốc Anh, cắt giảm carbon thông qua việc sử dụng các công nghệ tiên tiến như thu giữ và lưu trữ carbon (CCS).

Ngoài ra, các công ty dầu mỏ đầu tư vào khu vực đã bắt đầu phát triển một số dự án năng lượng tái tạo. Equinor Hywind đã đầu tư vào cánh đồng gió nổi ngoài khơi đầu tiên trên thế giới ở ngoài khơi bờ biển Scotland, cung cấp điện cho khoảng 20.000 ngôi nhà.

Acorn đã phát triển một dự án CCS ở St Fergus, Peterhead, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào giữa những năm 2020, nhằm mục đích thu giữ khoảng 300.000 tấn khí thải carbon từ nhà máy.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy