An ninh năng lượng của Ukraine đang “dựa dẫm” vào Mỹ

20:27 | 04/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngoại trưởng Mỹ - Antony Blinken tuyên bố Washington sẽ củng cố an ninh năng lượng của Ukraine - cụ thể là bằng cách cắt giảm các rủi ro liên quan đến Nord Stream 2, văn phòng báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ dẫn lời ông.
Belarus xuất khẩu điện khẩn cấp cho UkraineBelarus xuất khẩu điện khẩn cấp cho Ukraine
Nga tiếp tục giảm lượng khí đốt trung chuyển qua UkraineNga tiếp tục giảm lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine
An ninh năng lượng của Ukraine đang “dựa dẫm” vào Mỹ
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Blinken đã đưa ra tuyên bố như vậy trong lần gặp gỡ Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelensky trong hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 ở Glasgow.

" Hôm nay 3/11, ngoại trưởng Antony J. Blinken đã gặp Tổng thống Ukraine - Volodymyr Zelenskyy tại Glasgow bên lề COP26. Ngoại trưởng Blinken tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc của Mỹ đối với chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine. Ông hoan nghênh các bước đi của Ukraine để giải quyết vấn đề tham nhũng và ông nhấn mạnh, cùng với các đồng minh và đối tác của mình, Mỹ sẽ tiếp tục củng cố an ninh năng lượng của Ukraine, bao gồm cả việc giảm thiểu rủi ro do đường ống Nord Stream 2 gây ra ", người phát ngôn Ned Price cho biết.

Công ty Gazprom đã từ chối đặt thêm công suất trung chuyển qua Ukraine và Ba Lan trong quý đầu tiên của năm tới. Thông tin này được xác nhận bởi kết quả đấu giá đặt công suất trên Sàn giao dịch GSA, theo báo cáo của Interfax-Ukraine.

Gazprom chọn hợp đồng hằng tháng thay vì hợp đồng dài hạn.

Tự do hóa thị trường khí đốt châu Âu dẫn đến các công ty từ chối hợp đồng vận chuyển dài hạn.

Gazprom đã giảm khối lượng khí đốt vận chuyển tới EU qua Ukraine kể từ ngày 1/11; bây giờ, khối lượng khí đốt của Nga mà Ukraine trung chuyển chỉ còn 57 triệu mét khối.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh