Ấn Độ sẽ mua dầu từ "bất cứ nơi nào miễn là có lợi"

19:00 | 09/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ sẽ tiếp tục nhập khẩu dầu từ các nhà cung cấp mà nước này cho là đáng tin cậy, miễn là các điều khoản đưa ra có lợi, Bộ trưởng Năng lượng Ấn Độ - Hardeep Singh Puri cho biết.
Ả Rập Xê-út tăng nhẹ giá bán dầu thô trong tháng 3/2023Ả Rập Xê-út tăng nhẹ giá bán dầu thô trong tháng 3/2023
Nga sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dầu của Ấn ĐộNga sẵn sàng đáp ứng nhu cầu dầu của Ấn Độ
Ấn Độ sẽ mua dầu từ
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Bộ trưởng Năng lượng Ấn Độ khẳng định "không cho phép bất ổn địa chính trị, đại dịch hay bất cứ điều gì khác cản trở khả năng cung cấp cho người tiêu dùng của chúng tôi" và nhấn mạnh rằng Ấn Độ không có kế hoạch thay đổi cách tiếp cận này.

Ấn Độ tự tin rằng sẽ có thể sử dụng thị trường của mình để tìm kiếm bất kỳ nguồn từ bất cứ nơi nào chúng tôi phải đến, từ bất cứ nơi nào đưa ra các điều khoản có lợi. Các điều khoản này phải được đảm bảo chắc chắn về nguồn cung, theo ông Puri.

Ấn Độ đã mua thêm nhiều dầu giá rẻ từ Nga trong năm ngoái, tận dụng mức giảm giá mạnh mà Nga đưa ra để thu hút người mua mới trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Theo Reuters, nhập khẩu dầu của Ấn Độ từ Nga đã tăng lên mức kỷ lục trong 5 tháng vào tháng 12/2022 và khoảng 70% lượng dầu của Nga trong tháng 1/2023 cũng được vận chuyển đến Ấn Độ.

Bộ trưởng Puri nhấn mạnh, Ấn Độ sẽ không từ chối dầu của Nga, đồng thời cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt có thể làm gián đoạn thị trường năng lượng toàn cầu và làm cho giá dầu tăng đột biến.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc