Ấn Độ: Reliance Industries lên kế hoạch đầu tư năng lượng sạch

14:01 | 27/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Reliance Industries Ltd., công ty vận hành khu liên hợp lọc dầu thô lớn nhất thế giới, có kế hoạch đầu tư 10,1 tỷ USD vào năng lượng sạch trong vòng 3 năm, mở đường cho một sự chuyển đổi quan trọng khi các nhà đầu tư, người tiêu dùng và chính phủ trên thế giới tìm kiếm sự tăng trưởng bền vững.
Nhật Bản: Mục tiêu phát triển năng lượng hydroNhật Bản: Mục tiêu phát triển năng lượng hydro
Trở ngại lớn của cuộc cách mạng năng lượng sạchTrở ngại lớn của cuộc cách mạng năng lượng sạch
Ấn Độ: Reliance Industries lên kế hoạch đầu tư năng lượng sạch
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chủ tịch Mukesh Ambani nói với các cổ đông hôm 24/6 rằng, tập đoàn sẽ tạo ra 4 “nhà máy giga” ở bang Gujarat miền tây Ấn Độ, đầu tư hơn 600 tỷ rupee vào chuỗi giá trị, và 150 tỷ rupee vào các quan hệ đối tác.

Ông nói, công ty có giá trị nhất của Ấn Độ cũng sẽ “thiết lập và kích hoạt” công suất điện mặt trời ít nhất 100 gigawatt vào năm 2030, chủ yếu thông qua việc lắp đặt trên mái nhà và các hoạt động phi tập trung ở các ngôi làng.

Những người khổng lồ toàn cầu như Exxon Mobil Corp. đang chịu áp lực giảm lượng khí thải carbon, trong khi các ông trùm đối thủ địa phương bao gồm cả người giàu thứ hai Ấn Độ, Gautam Adani đang tăng gấp đôi các sáng kiến ​​xanh, thúc đẩy một đợt tăng giá cổ phiếu.

Chương trình nghị sự xanh cũng có sự ủng hộ chính sách rộng rãi hơn ở Ấn Độ và là một trong những ưu tiên hàng đầu của chính phủ do Narendra Modi lãnh đạo.

“Chúng tôi sẽ chuyển đổi hoạt động kinh doanh kế thừa của mình thành kinh doanh vật liệu carbon bền vững, hình tròn và không có ròng. Một trong những thứ sẽ mang lại lợi nhuận ngày càng tăng trong vài thập kỷ”, Ambani nói trong bài phát biểu của mình. “Và chúng tôi sẽ làm điều này bằng cách tái sử dụng các tài sản hiện có của chúng tôi để kéo dài tuổi thọ kinh tế và khả năng kiếm tiền của chúng”.

Chính phủ Ấn Độ có kế hoạch mở rộng công suất năng lượng tái tạo gần gấp 5 lần lên 450 gigawatt vào năm 2030, vì quốc gia này đặt mục tiêu giảm sự phụ thuộc vào than đá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto