Algeria: Sản lượng khí đốt sẽ tăng 10 tỷ m3 vào năm 2023

03:07 | 01/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu khí nhà nước Algeria Sonatrach thông báo sản lượng khí đốt của họ dự kiến ​​sẽ tăng lên 10 tỷ m3 vào năm 2023, theo Anadolu đưa tin.
Gazprom đe dọa trừng phạt công ty khí đốt Naftogaz của UkraineGazprom đe dọa trừng phạt công ty khí đốt Naftogaz của Ukraine
Moldova lo ngại Gazprom có thể cắt nguồn cung khí đốt từ ngày 1/10Moldova lo ngại Gazprom có thể cắt nguồn cung khí đốt từ ngày 1/10
Algeria: Sản lượng khí đốt sẽ tăng 10 tỷ m3 vào năm 2023
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giám đốc Chiến lược và Kế hoạch của Sonatrach - Rachid Zerdani cho biết công ty đang phát triển hoạt động trên một số mỏ dầu khí và nâng cao năng lực sản xuất.

"Các quy trình phát triển hiện tại sẽ cho phép chúng tôi tăng sản lượng khí đốt thêm 4 tỷ m3 trong năm nay. Và chúng tôi kỳ vọng rằng sản lượng sẽ tiếp tục tăng từ 8 đến 10 tỷ m3 vào năm 2023".

Được biết, tổng sản lượng khí đốt của Algeria hiện ước tính khoảng 130 tỷ m3 mỗi năm, khoảng 50 tỷ m3 trong số đó được tiêu thụ ở thị trường nội địa.

Kể từ đầu năm nay, Sonatrach đã công bố những mỏ dầu khí quan trọng mới được phát hiện ở phía nam Algeria. Trong vài tháng qua, nước này cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ châu Âu bởi họ đang nỗ lực tìm kiếm nguồn cung mới để chấm dứt sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Cách đây vài ngày, Bộ Năng lượng và Khai thác mỏ ở Algiera cho biết Algeria sẽ gửi thêm 10 tỷ m3 khí đốt đến Ý trong những tháng tới. Dự kiến, nguồn cung khí đốt cho Ý có thể vượt quá 25 tỷ m3 vào cuối năm nay thông qua đường ống TransMed/Enrico Mattei. Đường ống có công suất hằng năm lên đến 32 tỷ m3.

Algeria cũng cung cấp khí đốt cho Tây Ban Nha thông qua đường ống Medgaz, đường ống này có công suất hằng năm là 8 tỷ m3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc