Ai Cập tăng giá xăng nội địa, giữ nguyên giá dầu diesel

10:00 | 03/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong đợt điều chỉnh hàng quý, Ai Cập đã tăng giá xăng nội địa và giữ nguyên giá dầu diesel để phù hợp với giá nhiên liệu toàn cầu.
Lượng tiêu thụ khí đốt của EU giảm hơn 19% trong 6 tháng quaLượng tiêu thụ khí đốt của EU giảm hơn 19% trong 6 tháng qua
Nhu cầu khí đốt của ASEAN sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2050Nhu cầu khí đốt của ASEAN sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2050
Ai Cập tăng giá xăng nội địa, giữ nguyên giá dầu diesel
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ai Cập tái khẳng định cam kết thúc đẩy tăng giá nhiên liệu để nhận được gói hỗ trợ tài chính đã thỏa thuận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vào tháng 12.

Ủy ban phụ trách điều chỉnh giá xăng dầu của Ai Cập đã quyết định sửa đổi giá xăng dầu tại thị trường nội địa, theo Bộ Dầu mỏ và Khoáng sản Ai Cập cho biết trong một tuyên bố chính thức vào ngày 2/3.

Cụ thể, giá xăng A80 tăng từ 8 bảng Ai Cập/lít lên 8,75 bảng/lít, xăng A92 tăng từ 9,25 bảng/lít lên 10,25 bảng/lít. Ngoài ra, giá xăng A95 đã tăng từ 10,75 bảng/lít lên 11,50 bảng/lít so với trước đó.

Trong khi đó, giá dầu diesel vẫn giữ nguyên ở mức 7,25 bảng/lít.

Allen Sandeep, người đứng đầu công ty Naeem Brokerage cho biết, giá dầu diesel hiện thấp hơn khoảng 50% và giá xăng A95 thấp hơn khoảng 40% so với giá nhiên liệu toàn cầu.

Giá hàng hóa toàn cầu bao gồm lúa mì và dầu đã tăng mạnh sau khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào năm ngoái đã đè nặng áp lực tài chính lên Ai Cập, khiến nước này phải tìm kiếm gói giải cứu từ IMF.

Trước đó, Ai Cập đã hiếm hoi tăng giá dầu diesel vào tháng 7/2022.

Giá nhiên liệu được điều chỉnh theo đánh giá hàng quý kể từ năm 2019, tính cả thị trường toàn cầu và tỷ giá hối đoái, phù hợp với các cam kết trước đó với IMF.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto