Afghanistan sẽ tham gia cuộc họp với Iran về việc sử dụng chung cảng thương mại

15:44 | 27/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ấn Độ sẽ mời Afghanistan tham dự cuộc họp tiếp theo của Ấn Độ, Iran và Uzbekistan về việc sử dụng chung cảng Chabahar có vị trí chiến lược, Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết hôm thứ Năm 24/12.
Cuộc hội đàm của Bộ trưởng Dầu mỏ Iran tại Nga về thị trường dầu mỏ đã đạt được kết quả như thế nào?Cuộc hội đàm của Bộ trưởng Dầu mỏ Iran tại Nga về thị trường dầu mỏ đã đạt được kết quả như thế nào?
Hôm nay Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran sẽ tới Moscow để thảo luận về những diễn biến mới nhất trên thị trường dầu mỏHôm nay Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Iran sẽ tới Moscow để thảo luận về những diễn biến mới nhất trên thị trường dầu mỏ
Afghanistan sẽ tham gia cuộc họp với Iran về việc sử dụng chung cảng thương mại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Anurag Srivastava cho biết ngày họp do Ấn Độ đăng cai đang đến gần.

Srivastava cho biết: “Afghanistan với tư cách là một bên liên quan chính sẽ được mời tham dự cuộc họp này”. Ấn Độ, Iran và Uzbekistan đã tổ chức các cuộc đàm phán ba bên đầu tiên vào ngày 14 tháng 12 để tìm cách sử dụng chung cảng vì mục đích thương mại và tăng cường kết nối khu vực.

Nằm ở tỉnh Sistan-Balochistan trên bờ biển phía nam của Iran giàu năng lượng, cảng Chabahar đang ngày càng được coi là điểm tựa kết nối với Trung Á.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh