Afghanistan ký thỏa thuận mua xăng dầu của Nga

03:00 | 29/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Afghanistan Haji Nooruddin Azizi nói với Reuters, Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan (IEA) vừa ký thỏa thuận tạm thời với Nga để mua xăng, dầu diesel, khí đốt và ngũ cốc.
Tồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh trong tuần trướcTồn kho dầu thô của Mỹ tăng mạnh trong tuần trước
Sản lượng dầu ngoài khơi của Mỹ sụt giảm mạnh do bão IanSản lượng dầu ngoài khơi của Mỹ sụt giảm mạnh do bão Ian
Afghanistan ký thỏa thuận mua xăng dầu của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Azizi cho biết Bộ Thương mại và Công nghiệp đang tìm cách đa dạng hóa các đối tác thương mại và Nga đã cung cấp cho Afghanistan một mức chiết khấu so với giá hàng hóa trung bình toàn cầu.

Đây là thỏa thuận kinh tế quốc tế lớn được biết đến đầu tiên mà IEA đạt được kể từ khi họ trở lại nắm quyền hơn một năm trước, có thể giúp giảm bớt sự cô lập của Afghanistan.

Ông Azizi cho biết thỏa thuận sẽ liên quan đến việc Nga cung cấp khoảng 1 triệu tấn xăng, 1 triệu tấn dầu diesel, 500.000 tấn khí hóa lỏng (LPG) và 2 triệu tấn lúa mì hằng năm.

Bộ Nông nghiệp và Năng lượng của Nga đã không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận về thỏa thuận. Văn phòng của Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, phụ trách lĩnh vực dầu khí, cũng không có phản hồi ngay lập tức.

Ông Azizi cho biết thỏa thuận này sẽ chạy trong một thời gian thử nghiệm không xác định, sau đó cả hai bên dự kiến ​​sẽ ký một thỏa thuận dài hạn hơn nếu họ hài lòng với thỏa thuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh