Afghanistan kêu gọi đấu thầu khai thác dầu khí

21:45 | 15/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ Mỏ và Dầu mỏ Afghanistan sẽ sớm công bố đấu thầu các mỏ dầu khí, Khaama Press đưa tin.
Thị trường dầu chua thắt chặt, ngành máy lọc dầu vùng Vịnh Mexico “nghẹt thở”Thị trường dầu chua thắt chặt, ngành máy lọc dầu vùng Vịnh Mexico “nghẹt thở”
Iran đứng đầu thế giới về xây dựng đường ống dẫn dầuIran đứng đầu thế giới về xây dựng đường ống dẫn dầu
Afghanistan kêu gọi đấu thầu khai thác dầu khí
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bộ trưởng Mỏ và Dầu mỏ - Shahabuddin Delawar thông báo vào Chủ nhật 14/5, Bộ sẽ sớm chuẩn bị để sớm khai thác dầu và khí đốt từ các mỏ trong nước. Delawar đã đưa ra vấn đề này trong một cuộc họp với hội đồng quản trị của một công ty Trung Quốc ở Kabul, Khaama Press đưa tin.

Trong khi đó, theo báo cáo Công ty Trung Quốc này đã bày tỏ sự quan tâm đến việc đầu tư vào dầu khí ở Afghanistan, một thông cáo của Bộ này cho biết.

Bộ này hoan nghênh sự quan tâm của Trung Quốc trong việc đầu tư vào các mỏ dầu khí, cho biết: "Afghanistan có nguồn tài nguyên dầu khí phong phú, do đó Bộ Mỏ và Dầu mỏ sẽ sớm công bố những mỏ dầu khí của đất nước sẽ được đấu thầu."

Ông nói: “Những bên quan tâm có thể tham gia đấu thầu một cách hợp pháp.”

Vào ngày 6 tháng 1, chính quyền Taliban đã ký hợp đồng với Công ty Dầu khí Trung Á Tân Cương (CAPEIC) để khai thác dầu từ lưu vực Amu Darya, Khaama Press đưa tin.

Theo các quan chức Taliban, ban đầu công ty Trung Quốc sẽ đầu tư 150 USD vào dự án này, sau đó sẽ đầu tư tiếp 450 USD trong vòng 3 năm tới.

Theo các chuyên gia, việc ký kết các dự án như vậy có ý nghĩa quan trọng nhất đối với chính quyền Taliban vì những dự án đó tạo ra tiền mặt cho chế độ hiện tại và khuyến khích đầu tư trong tương lai vào Afghanistan, Khaama Press đưa tin.

Afghanistan rất giàu tài nguyên thiên nhiên, nhưng vẫn còn nhiều nguồn tài nguyên chưa được khai thác do tình trạng bất ổn chính trị.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh