ACCV ký kết với Motul Việt Nam để phát triển dự án lưu trữ năng lượng đầu tiên

15:51 | 10/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vừa qua, tại TP HCM, Công ty TNHH Asia Clean Capital Việt Nam (ACCV) ký kết thành công Hợp đồng Mua bán Điện 20 năm (PPA) với Vilube, một công ty con của tập đoàn Motul, cho cơ sở sản xuất tại TP HCM.

Giải pháp mà ACCV đem đến cho Motul là hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà với công suất 393kWp cùng hệ thống lưu trữ năng lượng (BESS) có dung lượng 400kWh. Ứng dụng kép của hệ thống năng lượng mặt trời và lưu trữ năng lượng sẽ đóng góp 82% nhu cầu năng lượng cho nhà máy sản xuất của Vilube. Với việc sử dụng công nghệ BESS, sản lượng năng lượng có thể tăng đáng kể, hơn 20% so với sản lượng hệ thống năng lượng mặt trời có thể tạo ra.

ACCV ký kết với Motul Việt Nam để phát triển dự án lưu trữ năng lượng đầu tiên
Tháng 9/2022, ACCV đã ký kết hợp đồng mua bán điện có thời hạn 20 năm với Vilube, một công ty con của Tập đoàn Motul tại Việt Nam/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Bằng cách cung cấp các giải pháp năng lượng sạch tích hợp, ACCV đang đồng hành cùng Motul để đạt được các mục tiêu bền vững nhằm giảm lượng khí thải CO2 trong quy trình sản xuất.

ACCV ký kết với Motul Việt Nam để phát triển dự án lưu trữ năng lượng đầu tiên
Thiết kế của hệ thống điện mặt trời áp mái tại cơ sở sản xuất của Motul/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Michael Luong - Giám đốc điều hành của ACCV, chia sẻ: “Việc triển khai các công nghệ khí hậu là điều cần thiết để đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng “0”. Là trung tâm sản xuất hàng đầu của các nền kinh tế khu vực Đông Nam Á, thấu hiểu rằng tính bền vững ngày càng được khách hàng coi trọng, Việt Nam đang trên đà chuyển đổi năng lượng. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình phát triển xanh.”

Được biết, Vilube thành lập vào năm 1994 và đã trở thành một trong những nhà sản xuất dầu nhớt hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2009, Công ty trở thành thành viên của Motul, một công ty của Pháp với gần 170 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất dầu nhờn công nghệ cao và có sự hiện diện ngày càng lớn ở Châu Á - Thái Bình Dương.

ACCV là chi nhánh tại Việt Nam của Asia Clean Capital, một nhà phát triển năng lượng sạch hàng đầu. Khách hàng của chúng tôi bao gồm Nestle, Coca-Cola, Danone, Volkswagen, Schindler, Unilever, Andritz, Fujitsu, Mapletree, và nhiều khách hàng khác.

Tập trung vào các giải pháp giảm thiểu carbon và sử dụng năng lượng hiệu quả, ACCV đầu tư toàn bộ chi phí dự án và cung cấp thiết kế, kỹ thuật, thiết bị, xin giấy phép, lắp đặt và bảo trì dài hạn các hệ thống năng lượng mặt trời. Điện năng do hệ thống sản xuất được cung cấp cho khách hàng với giá được chiết khấu theo thỏa thuận dài hạn, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí điện năng. Các dự án của ACCV thường được phát triển ở các cơ sở sản xuất lớn với nhu cầu điện từ 1 MW đến 20 MW.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV