Ả Rập Xê Út tăng giá dầu liên tiếp tại Châu Á sau quyết định tự nguyện cắt giảm sản lượng

10:13 | 11/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê Út đã tăng giá dầu đối với các khách hàng mua dầu ở châu Á và Mỹ sau động thái gây sốc trong tuần này của họ nhằm cắt giảm sản lượng khiến giá dầu thô tăng cao.
Ả Rập Xê Út cắt giảm ngân sách chi tiêu trong năm 2021Ả Rập Xê Út cắt giảm ngân sách chi tiêu trong năm 2021
Xuất khẩu dầu của Ả Rập Xê Út sang Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 nămXuất khẩu dầu của Ả Rập Xê Út sang Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 35 năm
Ả Rập Xê Út tăng giá dầu liên tiếp tại Châu Á sau quyết định tự nguyện cắt giảm sản lượng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một ngày sau quyết định đơn phương tự nguyện cắt giảm sản lượng trong cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (Opec +), Ả Rập Xê Út đã chọn tăng giá đối với tất cả các loại dầu vận chuyển đến hai khu vực này vào tháng Hai.

Hôm thứ Tư 6/1, Saudi Aramco đã tăng giá dầu Arab Light hàng đầu của mình tại châu Á, thị trường lớn nhất của công ty, cao hơn 1 đô la Mỹ so với giá dầu chuẩn mà công ty sử dụng - mức cao nhất kể từ tháng Tám.

Aramco đã giảm giá cho các khu vực Tây Bắc Châu Âu và Địa Trung Hải – khu vực nhu cầu năng lượng bị ảnh hưởng do lệnh phong tỏa cách ly trong tháng qua.

Đây là lần tăng giá dầu thứ hai liên tiếp hằng tháng mà nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới bán cho thị trường chính của mình. Một số quốc gia châu Á có nhu cầu năng lượng cao hơn trong những tuần gần đây, một phần nhờ vào mùa đông lạnh giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto