Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu sang châu Á và châu Âu vào tháng 4

14:00 | 06/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út có thể tăng giá dầu thô xuất khẩu sang châu Á và châu Âu vào tháng 4 trước những dấu hiệu nhu cầu dầu thô phục hồi ở châu Á và châu Âu.
EIA: Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 1,2 triệu thùngEIA: Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 1,2 triệu thùng
Mỹ: Số lượng giàn khoan dầu khí đang hoạt động giảm 3 tuần liên tiếpMỹ: Số lượng giàn khoan dầu khí đang hoạt động giảm 3 tuần liên tiếp
Ả Rập Xê-út tăng giá bán dầu sang châu Á và châu Âu vào tháng 4
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các động thái này được đưa ra trong khi giá hợp đồng tương lai dầu thô đã giảm trong năm nay, nhiều dự đoán được đưa ra cho rằng giá dầu sẽ tăng trở lại mức trên 100 USD/thùng khi nền kinh tế Trung Quốc phục hồi và lạm phát ở các nền kinh tế lớn khác giảm tốc.

Theo đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Saudi Aramco của Ả Rập Xê-út đã tăng giá đối với hầu hết các loại dầu thô mà họ bán cho châu Á trong tháng 4 tới.

Giá bán chính thức tháng 4 đối với dầu thô Arab Light của Ả Rập Xê-út đã được nâng lên 2,5 USD/thùng so với mức giá chuẩn, cao hơn 0,50 USD so với mức giá của tháng 3. Đây là tháng thứ hai Saudi Aramco tăng giá cho châu Á.

Ở những nơi khác, Saudi Aramco giữ nguyên giá dầu đối với tất cả các loại của Mỹ, nhưng tăng giá cho khu vực Tây Bắc Âu và Địa Trung Hải lên khoảng 1,30 USD/thùng.

Giá dầu Brent đã giảm 0,1% trong năm nay (từ khoảng 115 USD kể từ giữa năm 2022 xuống còn 85,83 USD/thùng).

Ả Rập Xê-út là nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới. Quốc gia này bán khoảng 60% clượng dầu thô xuất khẩu sang châu Á theo các hợp đồng dài hạn và giá cả sẽ được điều chỉnh theo chu kỳ hàng tháng. Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ là những người mua lớn nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto