Ả Rập Xê-út gửi 4.000 tấn dầu diesel đến Yemen

13:55 | 11/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Yemen đã nhận được một lô dầu diesel từ Ả Rập Xê-út tại cảng Nashtoon ở thủ phủ al-Mahra, Cơ quan Báo chí Ả Rập Xê-út (SPA) đưa tin hôm 9/11.
Giá dầu của Azerbaijan tiếp tục giảm mạnhGiá dầu của Azerbaijan tiếp tục giảm mạnh
Nga khó có thể nhanh chóng chuyển hướng nguồn cung dầu sang các thị trường khácNga khó có thể nhanh chóng chuyển hướng nguồn cung dầu sang các thị trường khác
Ả Rập Xê-út gửi 4.000 tấn dầu diesel đến Yemen
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là lần giao hàng đầu tiên - lô dẫn xuất dầu mới của Ả Rập Xê-út với 4.000 tấn dầu diesel. Lô dầu này dự kiến ​​sẽ giúp vận hành hơn 70 nhà máy phát điện trên khắp Yemen.

Lô hàng này được gửi đi "như một phần hỗ trợ của Vương quốc Ả Rập Xê-út đối với người dân Yemen" và tuân theo chỉ thị của Quốc vương Salman bin Abdulaziz và Thái tử Mohammed bin Salman "để đáp lại yêu cầu của chính phủ Yemen giúp họ cung cấp dầu dẫn xuất”, SPA báo cáo.

Lô dẫn xuất dầu mới này là khoản trợ cấp thêm của các khoản tài trợ trước đó với tổng trị giá 4,2 tỷ đô la.

Nó được cho là đã góp phần vào sự ổn định kinh tế của đất nước, tăng cường ngân sách của chính phủ Yemen, nâng cao sức mua của người dân Yemen và cải thiện các điều kiện an ninh.

Các khoản tài trợ dẫn xuất dầu mỏ trước đây đã cung cấp điện cho 760.000 người đăng ký của Tổng công ty Điện lực Công cộng.

Hơn 9,8 triệu cư dân được hưởng lợi từ tháng 5/2021 đến tháng 4/2022, trong đó các khoản tài trợ góp phần nâng cao doanh thu của Tập đoàn Điện lực Công cộng và tiết kiệm 20% ngân sách của chính phủ Yemen.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh