Ả Rập Xê-út dẫn đầu OPEC quyết định loại bỏ dữ liệu từ IEA khi quan hệ giữa Mỹ căng thẳng

19:16 | 13/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo các nguồn tin: Ả Rập Xê-út quyết định rằng OPEC + nên ngừng sử dụng dữ liệu dầu từ cơ quan giám sát năng lượng của phương Tây, điều này đã phản ánh mối lo ngại về ảnh hưởng của Mỹ, làm tăng thêm căng thẳng cho mối quan hệ giữa Riyadh và Washington.
Ả Rập Xê-út thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với Trung QuốcẢ Rập Xê-út thắt chặt hơn nữa mối quan hệ với Trung Quốc
Giá dầu tăng lên hơn 120 USD / thùng sau cuộc tấn công vào các cơ sở của Ả Rập Xê ÚtGiá dầu tăng lên hơn 120 USD / thùng sau cuộc tấn công vào các cơ sở của Ả Rập Xê Út
Ả Rập Xê-út dẫn đầu OPEC quyết định loại bỏ dữ liệu từ IEA khi quan hệ giữa Mỹ căng thẳng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga (OPEC +) cho đến nay vẫn phớt lờ những lời kêu gọi của phương Tây về việc tăng sản lượng để cố gắng hạ giá dầu khoảng 100 USD / thùng.

Vấn đề rất tế nhị khi năng lượng đắt đỏ, một phần là do cuộc chiến của Nga với Ukraine đã gây ra lạm phát, trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden phải đối mặt với áp lực giảm giá xăng dầu kỷ lục trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11.

Ả Rập Xê-út dẫn đầu OPEC quyết định loại bỏ dữ liệu từ IEA khi quan hệ giữa Mỹ căng thẳng

Bất kỳ sự sẵn sàng nào của Riyadh và các đồng minh trong việc giúp đỡ Hoa Kỳ khi Washington không giải quyết được những lo ngại của Vùng Vịnh về Iran tại các cuộc đàm phán hạt nhân ở Vienna, đã chấm dứt hỗ trợ cho các hoạt động tấn công của liên minh do Saudi dẫn đầu ở Yemen và áp đặt, các điều kiện về việc bán vũ khí của Hoa Kỳ cho các quốc gia vùng Vịnh. Ngoài ra, Biden đã không tọa đàm trực tiếp với Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman. Một phát ngôn viên của Nhà Trắng từ chối bình luận.

Trong bối cảnh đó, một cuộc thảo luận kỹ thuật của OPEC + kéo dài hơn 6 giờ vào tháng Ba đã kết thúc, với quyết định nhất trí loại bỏ các con số dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) khi đánh giá tình trạng thị trường dầu mỏ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto