Ả Rập Xê-út có thể tăng giá dầu thô trong tháng 11 tại thị trường châu Á

06:10 | 04/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu Ả Rập Xê-út có thể tăng giá đối với hầu hết các loại dầu thô mà họ bán cho châu Á trong tháng 11 do kỳ vọng nhu cầu phục hồi và các nhà máy lọc dầu của Trung Quốc sẽ tăng sản lượng sau khi ban hành hạn ngạch xuất khẩu sản phẩm mới.
Guyana giảm giá xăng và dầu dieselGuyana giảm giá xăng và dầu diesel
Ấn Độ giảm thuế thu nhập đối với sản lượng và xuất khẩu dầuẤn Độ giảm thuế thu nhập đối với sản lượng và xuất khẩu dầu
Ả Rập Xê-út có thể tăng giá dầu thô trong tháng 11 tại thị trường châu Á
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá bán chính thức tháng 11 (OSP) đối với dầu thô Arab Light có thể tăng 25 cent/thùng, theo phản hồi của 5 nguồn lọc dầu do Reuters khảo sát vào ngày 29-30/9.

Những nguồn được Reuters hỏi thăm dò đánh giá mức tăng giá của Arab Medium và Arab Heavy sẽ lớn hơn Arab Light, vì lợi nhuận lọc dầu đối với dầu nhiên liệu cao hơn so với các sản phẩm chưng cất nhẹ và trung bình.

Gần đây, Trung Quốc đã ban hành 1,75 triệu tấn hạn ngạch xuất khẩu đối với dầu nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh thấp, cao hơn so với 13,25 triệu tấn đối với các sản phẩm khác.

OPEC+ sẽ xem xét cắt giảm sản lượng dầu hơn 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) trong cuộc họp hằng tháng của họ trong tuần này, đây sẽ là động thái lớn nhất kể từ đại dịch COVID-19 nhằm giải quyết sự suy yếu của thị trường dầu.

Giá dầu tiêu chuẩn đã giảm hơn 30% kể từ tháng 3.

Giá dầu thô chính thức của Ả Rập Xê-út sẽ được công bố vào khoảng ngày thứ 5 hằng tháng, và tạo ra xu hướng cho giá dầu của Iran, Kuwait và Iraq. Ả Rập Xê-út cung cấp hơn 9 triệu thùng/ngày (bpd) dầu thô ở châu Á.

Saudi Aramco định giá dầu thô của mình dựa trên khuyến nghị của khách hàng và sau khi tính toán chênh lệch giá trị của dầu trong tháng qua, dựa trên sản lượng và giá sản phẩm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh