Ả Rập Xê-út có kế hoạch lớn để tăng cường năng lực xuất khẩu dầu mỏ

03:10 | 24/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út dự kiến ​​sẽ giải phóng tới 1 triệu thùng dầu mỗi ngày (bpd) cho xuất khẩu vào năm 2030 bằng cách cắt giảm việc sử dụng dầu trực tiếp trong sản xuất điện, vì họ tìm cách thay thế chất lỏng dầu mỏ bằng năng lượng tái tạo và sản xuất bằng khí đốt. Thông tin theo Báo cáo của Energy Intelligence, trích dẫn các nguồn trong ngành.
Tổng thống Nga điện đàm với Thái tử Ả Rập Xê-út về sản lượng dầu của OPEC+Tổng thống Nga điện đàm với Thái tử Ả Rập Xê-út về sản lượng dầu của OPEC+
Ả Rập Xê-út vạch ra những gì sẽ làm cho sản lượng dầuẢ Rập Xê-út vạch ra những gì sẽ làm cho sản lượng dầu
Ả Rập Xê-út có kế hoạch lớn để tăng cường năng lực xuất khẩu dầu mỏ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ả Rập Xê-út dựa vào dầu thô và nhiên liệu để sản xuất điện và đốt cháy dầu thô và nhiên liệu trực tiếp trong những tháng mùa hè thiêu đốt.

Ả Rập Xê-út, nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, hiện tạo ra 51% điện năng từ dầu mỏ và 49% từ khí đốt tự nhiên. Các nguồn có kiến ​​thức về hỗn hợp năng lượng Ả Rập Xê-út nói với Energy Intelligence.

Theo các nguồn tin của Energy Intelligence, kế hoạch của Ả Rập Xê-út cũng là một phần của mục tiêu không có thực năm 2060, đòi hỏi phải có tới 50% điện năng đến từ năng lượng tái tạo và 55% từ khí đốt.

Vào tháng 5, khi nhiệt độ tăng và nhu cầu điều hòa không khí ở Trung Đông bắt đầu tăng, Ả Rập Xê-út đã nâng mức sử dụng trực tiếp dầu thô lên 582.000 thùng/ngày, tăng 185.000 thùng/ngày so với tháng 4 và 131.000 thùng/ngày so với mức của năm trước. Theo dữ liệu từ Sáng kiến ​​dữ liệu các tổ chức chung (JODI) tổng hợp dữ liệu tự báo cáo từ các quốc gia.

Các nhà phân tích cho biết trong mùa hè này, tình trạng đốt cháy sản phẩm và dầu thô trực tiếp tại các nhà máy phát điện ở Saudi Arabia đã tăng tốc, điều này có thể khiến nguồn cung dầu thô sẵn có cho thị trường quốc tế thấp hơn, các nhà phân tích cho biết.

Việc giảm lượng dầu trực tiếp và chất lỏng từ dầu mỏ được đốt để sản xuất điện sẽ thúc đẩy năng lực xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út , quốc gia đã nói rằng giới hạn công suất sản xuất của nước này sẽ là 13 triệu thùng/ngày khi đạt được vào năm 2027.

Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman cho biết tuần trước sẽ không có thêm năng lực để tăng sản lượng trên 13 triệu thùng/ngày mà họ đã cam kết vào năm 2027.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy