Ả Rập Xê-út: Chiến lược giành lại thị phần khu vực châu Á

19:00 | 08/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út giảm giá dầu bán cho châu Á vào tháng tới gấp hơn hai lần so với dự kiến, ​​động thái này cho thấy nhà xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới muốn khuyến khích người mua nhập khẩu nhiều dầu hơn.
Ả Rập Xê Út: Chiến lược giành lại thị phần khu vực châu Á
Việc cắt giảm giá bán sang châu Á cho thấy Ả Rập Xê-út đang cố gắng cạnh tranh về giá với các nhà sản xuất khác để giành thị phần từ các đối thủ. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhà sản xuất Saudi Aramco đang định giá lại tất cả các sản phẩm của mình cho thị trường lớn nhất là châu Á. 3 tháng liên tiếp tăng giá bán chính thức của công ty đã khiến các nhà máy lọc dầu phải ngừng hoạt động khi đại dịch coronavirus bùng phát cùng với sự phục hồi của nhu cầu năng lượng.

Nhưng với việc dầu thô Brent tăng 40% trong năm nay, OPEC+ nhận thấy đủ nhu cầu và khả năng thiếu hụt vào cuối năm để cho phép họ tăng sản lượng. Sự gia tăng đó có nghĩa là sẽ có nhiều dầu cạnh tranh hơn đối với những người mua.

Aramco đang hạ giá dầu thô Arab Light, loại dầu chính của nó, xuống 1,30 USD/thùng, cao hơn 1,70 USD so với mức chuẩn trong khu vực. Aramco dự kiến ​​sẽ giảm giá bán dầu cùng loại khoảng 60 cent/thùng, theo một cuộc khảo sát với 6 thương nhân và nhà máy lọc dầu ở châu Á vào tuần trước.

Các nhà lọc dầu ở châu Á, những khách hàng lớn nhất của Aramco đã rất ngạc nhiên trước quy mô của việc cắt giảm. Theo người mua, việc cắt giảm giá bán cho thấy Ả Rập Xê-út đang cố gắng cạnh tranh về giá với các nhà sản xuất khác để giành thị phần từ các đối thủ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy