70% nguồn cung nhiên liệu của Scotland bị chặn đứng

11:30 | 20/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà hoạt động của chiến dịch 'This is Rigged' đã chặn nguồn cung cấp nhiên liệu ở Scotland, với hai chục người biểu tình trèo lên trên hệ thống đường ống và bồn nhiên liệu, đồng thời ngăn lối ra vào từ hai kho cảng dầu, nhằm vận động để "đóng cửa" ngành công nghiệp dầu mỏ của Scotland.
EIA: Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ giảm từ mức kỷ lục trong tháng 7EIA: Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ sẽ giảm từ mức kỷ lục trong tháng 7
Giá cước vận chuyển dầu của Nga giảm mạnhGiá cước vận chuyển dầu của Nga giảm mạnh
70% nguồn cung nhiên liệu của Scotland bị chặn đứng
Ảnh minh họa

Cuộc biểu tình bắt đầu vào thứ Tư 19/7 tại nhà máy lọc dầu Ineos của Scotland ở Grangemouth và tại kho cảng dầu NuStar Clydebank trên bờ biển ở Tây Dunbartonshire.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Grangemouth cung cấp khoảng 70% nhiên liệu của Scotland, và Clydebank NUstar có một hầm chứa nhiên liệu mà các nhà hoạt động đã chiếm trong chiến dịch của họ.

Hiện cảnh sát đã có mặt tại cả hai địa điểm này, kho cảng Grangemouth “ tạm thời cấm giao thông ”, vì các quan chức lo ngại về vấn đề an toàn.

Các nhà hoạt động của chiến dịch 'This is Rigged' đang phản đối khoảng 130 giấy phép dầu khí mới được cấp ở Biển Bắc và đang yêu cầu chính quyền SNP-Green của Scotland phản đối các giấy phép này. “Chúng tôi không hỏi một cách thụ động nữa - điều này quá quan trọng,” tờ Morningstar dẫn lời một nhà hoạt động nói.

Nhà hoạt động này cho biết: “Chúng tôi yêu cầu chính quyền Scotland đứng lên bảo vệ lẽ phải và phản đối tất cả các dự án dầu khí mới cũng như sử dụng quyền hạn được giao để đào tạo lại công nhân của chúng tôi.”

Vào tháng 1, Vương quốc Anh đã nhận được 115 hồ sơ dự thầu cho 256 lô từ vòng cấp phép dầu khí ngoài khơi mới nhất, vì các quan chức dự báo nó là con đường dẫn đến an ninh năng lượng quan trọng sau cuộc xung đột ở Ukraine.

Vương quốc Anh đã chứng kiến ​​sản lượng dầu giảm trong hai thập kỷ qua, khiến nước này phải phụ thuộc vào nhập khẩu để đáp ứng 66% nhu cầu khí đốt và hơn 80% nhu cầu dầu mỏ, dựa trên dữ liệu từ Digest of UK Energy Statistics.

Yến Anh

OilPrice