7 bài học thành công của các tỷ phú

09:29 | 20/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thành công không bao giờ là điều dễ dàng. Ngoài sự bền bỉ, lòng quyết tâm, tài năng, bạn còn cần giữ cho mình một kỷ luật nghiêm khắc.

1. Với bản thân phải cầu toàn, khắt khe, và đòi hỏi cao

Tạp chí Fotune viết rằng: “Steve Jobs được xem là người tự cao tự đại hàng đầu của Thung lũng Silicon”. Ông lọt vào danh sách những ông chủ khó tính nhất của tạp chí Fortune trong vấn đề lãnh đạo Next. Cũng giống như sự khó tính của ông chủ đế chế Amazon - Jeff Bezos.

7 bài học thành công của các tỷ phú
Ông chủ Amazon - Jeff Bezos là người khó tính/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Khắt khe và đòi hỏi cao ở bản thân chính là bài học thành công khó khăn nhất. Nó sẽ là động lực mạnh mẽ để tiến tới mục tiêu một cách nhanh nhất và đạt được kết quả cao nhất. Chính sự khắt khe này là cái tem đảm bảo cho chất lượng sản phẩm chúng ta sẽ tạo ra, là thứ làm nên thương hiệu đắt giá sau này.

2. Đánh giá cao thái độ và niềm đam mê hơn những kỹ năng lý thuyết

Có kỹ năng nhưng không có một thái độ làm việc tích cực, trong sáng, không có đam mê nhiệt huyết, thì những kiến thức ấy cũng không phát huy được đúng hướng. Kiến thức có thể bổ sung, còn niềm đam mê thì không. Kể cả với bản thân hay với cộng sự và nhân viên, bạn cũng cần nhớ bài học này.

3. Yêu những gì mình làm

Chỉ có như vậy bạn mới thấy 8 tiếng ở công ty dường như là quá ít. Yêu công việc của mình không có nghĩa là bạn sẽ sống chết với nó mà mặc bay những vai trò xã hội khác của mình. Chỉ đơn giản là bạn sẽ dám làm mọi chuyện để bảo vệ “người yêu” bạn. Sự đam mê sẽ cho bạn lòng dũng cảm và trí tuệ để vượt qua hầu hết khó khăn trong mọi lĩnh vực.

4. Sống hòa đồng nhưng luôn có nguyên tắc riêng

Chỉ bạn mới hiểu mình nhất, bạn biết giới hạn các giá trị đạo đức và phong cách sống của mình. Hãy tự đặt ra cho mình những nguyên tắc để bảo vệ giá trị của chính mình. Những nguyên tắc sẽ giữ bạn đi đúng hướng và cho mọi người biết bạn là ai. Bài học thành công từ các tỷ phú chính là họ dám sống là chính mình, với những nguyên tắc không giống ai nhưng hiệu quả cho chính họ.

5. Đừng lo sợ sự khác biệt

Lo sợ sự đánh giá của người khác và mãi đứng trong đám đông không giúp bạn tạo nên những đột phá. Và hãy nhớ rằng mọi thành tựu của nhân loại đều khởi đầu từ một sự “điên rồ” nào đó.

7 bài học thành công của các tỷ phú
Sự khác biệt chính là bước đột phá để đạt tới thành công/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

6. Tự chịu trách nhiệm

Một bài họcvô cùng quan trọng bởi điều này sẽ giúp bạn có ý thức hơn trong mọi việc mình làm. Chịu trách nhiệm tập thể hay đẩy lỗi lầm sang cho người khác không phải điều những người dẫn đầu làm. Họ luôn nhận những trách nhiệm thuộc về mình và cũng tôn trọng những người giống như họ.

7. Giữ niềm tin tuyệt đối

Hãy giữ vững niềm tin của mình, tuyệt đối tin tưởng mình sẽ làm được. Sẽ có lúc bạn cảm thấy nghi ngờ, điều đó là không tránh khỏi. Hãy nhìn lại động lực khiến niềm tin của bạn hiện hữu.

Bảo Linh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/