30 năm đồng hành vì cuộc sống Việt

20:35 | 21/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việt Nam là một trong những thị trường nước ngoài quan trọng nhất của Tập đoàn Ajinomoto với mức tăng trưởng doanh thu đạt 22% năm 2022, gấp đôi thị trường đứng thứ hai là Brazil.

Được thành lập từ năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản với giá trị đầu tư ban đầu hơn 8 triệu đô la Mỹ. Trải qua hơn 30 năm hoạt động, Công ty đã không ngừng phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Hiện Công ty Ajinomoto Việt Nam có hai văn phòng đại diện tại TP HCM và Hà Nội, hai nhà máy sản xuất bao gồm Nhà máy Ajinomoto Biên Hòa hoạt động từ năm 1991 và Nhà máy Ajinomoto Long Thành hoạt động từ năm 2008 cùng nhà máy thứ 3 cũng tại Long Thành đã khởi công xây dựng từ năm 2016. Ngoài ra công ty có 3 trung tâm phân phối lớn cùng các chi nhánh trải dài trên 63 tỉnh thành. Tổng số nhân viên làm việc tại Công ty Ajinomoto Việt Nam lên đến hơn 2.300 người.

Dựa trên nền tảng nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn quan tâm nghiên cứu về thói quen ăn uống và ẩm thực của người Việt Nam nhằm tìm tòi và phát triển những sản phẩm thực phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt. Công ty tự hào mang đến nhiều dòng sản phẩm với chất lượng ngon hàng đầu, đảm bảo an toàn vệ sinh, tiện dụng, tốt cho sức khỏe với giá cả hợp lý cho người tiêu dùng thuộc mọi thành phần đối tượng. Các sản phẩm của Công ty đáp ứng nhu cầu tạo ra những bữa ăn ngon và dinh dưỡng, góp phần mang đến cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình, đóng góp cho sự phát triển của nền văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Từ sản phẩm đầu tiên là bột ngọt AJI-NO-MOTO®, trải qua hơn 30 năm, Ajinomoto Việt Nam đã có hơn 35 chủng loại sản phẩm thực phẩm được giới thiệu rộng rãi trên toàn quốc với các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin yêu như Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, Hạt nêm Aji-ngon®, Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®, Xốt Mayonnaise Aji-mayo®, Nước tương “Phú Sĩ”, Giấm gạo lên men Ajinomoto, Bột bánh rán pha sẵn, Thức uống hòa tan Blendy®, Cà phê lon Birdy®, Thức uống amino VITAL, Bột gia vị bổ sung vi chất “măm măm”…

Bên cạnh đó, công ty còn đóng góp cho việc giữ gìn nguồn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp thông qua các sản phẩm phân bón hỗ trợ nông nghiệp và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.

30 năm đồng hành vì cuộc sống Việt
Các sản phẩm chủ lực tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa:https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Với tầm nhìn trở thành Công ty được yêu mến và tin cậy nhất tại Việt Nam với “Đặc trưng riêng có” trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe; với sứ mệnh “Chúng tôi đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm”, Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để hướng tới hai giá trị lớn là: Đóng góp cho bữa ăn ngon và việc nấu ăn tiện lợi, từ đó tạo sự gắn kết và hạnh phúc gia đình; đóng góp giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, Công ty Ajinomoto Việt Nam đang áp dụng một nguyên tắc kinh doanh bền vững, đó chính là việc tạo lập những giá trị chung - gọi tắt là “ASV” (Ajinomoto Group Creating Shared Value) thông qua chính hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Điều này vừa tạo ra giá trị kinh tế thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp đồng thời tạo ra giá trị xã hội, góp phần nâng cao hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam.

Nguyên tắc kinh doanh ASV được thể hiện đồng nhất trong nhiều hoạt động mà Ajinomoto Việt Nam đã và đang triển khai suốt hơn 30 năm qua cũng như kiên trì theo đuổi trong định hướng trung và dài hạn, với cam kết phát triển bền vững cùng đất nước Việt Nam và mang lại những giá trị cuộc sống tốt đẹp nhất cho người dân tại Việt Nam xoay quanh ba giá trị chủ đạo bao gồm: Sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên thiên nhiên như công dân gương mẫu của xã hội; Hỗ trợ phát triển nguồn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp; Cải thiện dinh dưỡng, cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho người dân.

Tuấn Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto