3 lý do chính để mua bất động sản dịp cận Tết

01:07 | 02/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo chuyên gia bất động sản Đoàn Thiên Việt, cận Tết là thời điểm vàng để mua bất động sản đầu tư. Nhiều NĐT vẫn miệt mài tìm mua thời điểm cận Tết.
Tin nhanh bất động sản ngày 1/2/2021: Bắc Giang Phê duyệt quy hoạch khu đô thị mới Trần Phú gần 40 haTin nhanh bất động sản ngày 1/2/2021: Bắc Giang Phê duyệt quy hoạch khu đô thị mới Trần Phú gần 40 ha
Tâm điểm đầu tư phía Bắc Hà Nội: Đất nền có sổ đỏ hút dòng tiềnTâm điểm đầu tư phía Bắc Hà Nội: Đất nền có sổ đỏ hút dòng tiền

Nếu mua được bất động sản rẻ hơn 20% thì qua Tết âm lịch có thể chốt lời được 25%, đó là khoản lời rất quan trọng đối với việc đầu tư ngắn hạn.

Vị chuyên gia này có 3 lý do để mua bất động sản vào dịp cận Tết. Thứ nhất, giá rẻ hơn. Theo ông Việt, khá nhiều bất động sản được chủ bán ra dịp này nhằm mục đích gom tiền làm một việc khác cần thiết hơn. Ví dụ như nhập hàng bán Tết, cần tiền mặt xài Tết cho thư thả, hay trả nợ cuối năm...

Thực tế, những chủ bất động sản này không chỉ rao bán thời điểm cận Tết mà trong cả năm họ đã hạ giá bất động sản để bán ra thu dòng tiền gấp. Càng cận Tết, họ càng muốn bán bất động sản khi có người trả giá mua, vì nếu từ chối thì khả năng ôm thêm ít nhất 1 tháng nữa qua Tết cũng chưa chắc bán được, mà việc thì đang cần tiền gấp.

Cũng vì lý do này, nhiều chủ bất động sản đã chấp nhận rao hạ giá bớt đi so với giá kỳ vọng, chấp nhận thương lượng rẻ hơn.

"Ở đây là vừa bị bẫy tâm lý, vừa bị sức ép tiền mặt, vừa buông tay cho nhẹ cái đầu... đây lại chính là cơ hội cho người mua được giá mềm", ông Việt chia sẻ.

3 lý do chính để mua bất động sản dịp cận Tết

Thứ hai, nhiều lựa chọn. Vị chuyên gia này cho rằng, khi đi mua bất động sản, NĐT thường thích hoặc rất thích bất động sản nào đó, có hành động trả giá rẻ rồi nhưng sợ người khác mua mất với giá cao hơn hoặc mua nhanh hơn.

Tâm lý sợ không bán được ở người bán thì ngược lại tâm lý sợ không mua được ở người mua. Đặc biệt, NĐT thường có tâm lý là giá đã hợp lý rồi nhưng vẫn muốn mua rẻ hơn một chút. Vào những ngày cận Tết, không nhiều người đi mua mà lại có nhiều bất động sản, thậm chí có những bất động sản bán tháo, hạ giá, thì đây rõ ràng là cơ hội để người mua có nhiều sự lựa chọn, có thời gian lựa chọn và có quyền làm giá hơn.

"Tôi không quá sợ mất cơ hội mua bất động sản giá hời bởi vì tôi đang có nhiều lựa chọn tương tự trong khi tiền có giới hạn. Và khi gặp đúng người bán cũng đang gấp thì tôi tha hồ mua được giá tốt hơn hẳn. Năm 2019 tôi từng mua được 1 bất động sản hơn 20% so với giá rẻ của khu đó", NĐT này cho biết.

Thứ ba, thời gian công chứng dài. Thông thường khi mua bán thì 2 bên sẽ công chứng ngay trong 1 tuần, 10 ngày là xong thủ tục.

Khi mua bất động sản những ngày cận Tết, khi càng gần Tết thì chắc chắn phải ra Tết mới công chứng. Một số chủ bất động sản cần tiền nhiều thì muốn công chứng ngay cũng phải giảm giá thêm, một số chủ khác thì chỉ cần chốt vấn đề giá và nhận cọc coi như đã bán để truất nỗi ưu tư, thu được 1 số tiền cọc vừa đủ xoay sở giải quyết công việc.

Vì thế, chỉ cần đặt cọc là NĐT đã xem như có được bất động sản đó, tất nhiên thủ tục cọc phải chắc chắn cũng như số tiền cọc đảm bảo cho việc tiếp tục giao dịch.

3 lý do chính để mua bất động sản dịp cận Tết

Theo vị chuyên gia này, trong mua bán, món hời không chỉ đến từ việc giá rẻ, mà nó còn đến từ việc thanh toán dài hạn. Thử nghĩ xem, nếu ta cọc và hẹn tầm 1 - 2 tháng sau đi công chứng, có phải ta đã được hưởng thêm món lời từ việc tăng giá của bất động sản đó trong ngần ấy thời gian chỉ với số tiền đặt cọc hay không? Như vậy, tỷ suất sinh lời rõ ràng đã có nhiều hơn hẳn việc mua bán công chứng và thanh toán trong tuần.

Thực tế, có những nhà đầu tư thương thảo được với người mua tận 3 - 4 tháng, thậm chí một năm mới đi công chứng. Việc này phụ thuộc vào thương thảo phù hợp giữa 2 bên. Dĩ nhiên, nhà đầu tư thường thích việc thanh toán dài hạn, miễn giá bất động sản mua vẫn tốt như mong đợi.

"Tôi vẫn đang miệt mài tìm bất động sản "thơm" để mua trước Tết. Mua được bất động sản rẻ hơn 20% thì qua đầu năm tôi bán xem như lời được 25%, đó là khoản lời rất quan trọng đối với việc đầu tư ngắn hạn", ông Việt nhấn mạnh.

Ngoài ra, theo ông Đoàn Thiên Việt mua bất động sản cận Tết cũng là đang giúp các bạn môi giới bất động sản đón cái Tết "bánh chưng có thịt". Thực tế, rất nhiều bạn môi giới gần như đã buông xuôi từ đầu tháng Chạp, một số khác đang mất năng lượng trên chặng đua 20 ngày hay 45 ngày chưa bán được sản phẩm. Vì thế, việc tạo ra giao dịch mua bán thời điểm này có lợi cho nhiều bên, kích thích thị trường bất động sản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Reatimes.vn

vietinbank
ajinomoto