3 cổ phiếu năng lượng hấp dẫn nhất trong mùa hè này

03:00 | 15/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngành năng lượng đã không còn được ưu ái trong vài năm qua, và đại dịch Covid-19 chỉ làm cho tình hình vốn đã tồi tệ càng trở nên tồi tệ hơn nhiều. Với mức tăng trưởng ấn tượng về mặt lợi nhuận, nhiều tên tuổi năng lượng hàng đầu đang trả lại nhiều vốn hơn cho cổ đông, dưới hình thức mua lại cổ phần và chia cổ tức.
3 cổ phiếu năng lượng hấp dẫn nhất trong mùa hè này
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngành năng lượng tiếp tục có một giai đoạn phục hồi ấn tượng, khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau sự tàn phá của đại dịch.

Ngành năng lượng vừa trải qua một mùa thu nhập bội thu, nhờ đó đã đánh bại mức thu nhập lớn nhất trong tất cả 11 lĩnh vực của nền kinh tế Mỹ.

Với mức tăng trưởng ấn tượng về mặt lợi nhuận, nhiều tên tuổi năng lượng hàng đầu đang trả lại nhiều vốn hơn cho cổ đông, dưới hình thức mua lại cổ phần và chia cổ tức. Các công ty thường mua lại cổ phiếu khi họ tin rằng chúng bị định giá thấp, một điều tích cực lớn đối với các nhà đầu cơ dầu khí.

Trong khi đó, giá dầu thô kỳ hạn đã tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng, với giá WTI lần đầu tiên leo lên trên 65 USD/thùng trong 2 tháng sau khi OPEC+ mắc kẹt với kế hoạch giảm dần hạn chế sản lượng, báo hiệu niềm tin vào triển vọng nhu cầu.

Với thời điểm mùa hè đang đến rất nhanh, đây là 3 lựa chọn cổ tức năng lượng hấp dẫn nhất vào mùa hè này.

1. Cổ phiếu APA: Chiến lược phòng ngừa rủi ro thông minh

Bảo hiểm rủi ro giá cả hàng hóa là một chiến lược giao dịch phổ biến thường được các nhà sản xuất dầu khí cũng như những người tiêu dùng nhiều hàng hóa năng lượng như các hãng hàng không sử dụng để bảo vệ mình trước những biến động của thị trường.

Trong bảng điểm thu nhập quý I năm 2021, Apache tiết lộ rằng những thay đổi dự kiến ​​trước đối với chiến lược bảo hiểm rủi ro khí đốt tự nhiên ngay trước khi đợt đóng băng tháng 2 ập đến Texas đã mang lại cho công ty một khoản thu bất ngờ dưới dạng thu được 147 triệu USD trong quý đầu tiên. Cổ phiếu APA tăng 48,3% tính đến thời điểm hiện tại.

2. Cổ phiếu LNG: Nhu cầu mạnh mẽ

Vào thời điểm mà thị trường năng lượng toàn cầu đã bị suy yếu bởi Covid-19, lĩnh vực LNG là một trong số ít lĩnh vực vẫn còn hoạt động tốt. Năm 2020, nhu cầu khí đốt tự nhiên giảm 3%, tương đối thấp so với mức giảm của các nhiên liệu hóa thạch khác nhờ khí đốt tự nhiên ngày càng được coi là cầu nối tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi từ than đá sang năng lượng tái tạo, đặc biệt là trong sản xuất điện. Thậm chí còn tốt hơn: Khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) đã đạt được mức tăng trưởng nhu cầu 1% vào năm ngoái bất chấp mức độ biến động cao của thị trường LNG với cả tình trạng dư thừa nguồn cung và tình trạng khan hiếm hàng đầu trong suốt cả năm.

Với sự thay đổi toàn cầu hướng tới các nguồn năng lượng sạch hơn đang diễn ra mạnh mẽ, LNG và khí tự nhiên mang lại lợi ích là hydrocacbon đốt sạch nhất, tạo ra một nửa lượng khí thải nhà kính và ít hơn một phần mười chất gây ô nhiễm không khí do than đá. Do đó, nhu cầu LNG dự kiến ​​sẽ tăng 3,4% mỗi năm cho đến năm 2035, với công suất bổ sung khoảng 100 triệu tấn cần thiết để đáp ứng cả sự tăng trưởng và suy giảm nhu cầu từ các dự án hiện có. Việc sử dụng khí tự nhiên trong công suất phát điện dự kiến ​​sẽ tăng thêm 300 GW vào năm 2040, tương đương 300 triệu tấn LNG, với phần lớn nhu cầu đó đến từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á khác.

Chính vì vây, cổ phiếu LNG đã tăng 36,0% so với đầu năm.

3. Cổ phiếu DVN: Thu nhập mạnh + Cổ tức biến đổi

Sau khi chán nản lĩnh vực này trong nhiều năm, Phố Wall đang ngày càng chuyển sang tích cực về năng lượng.

Cổ phiếu DVN tăng 64,5% so với đầu năm nhờ lợi nhuận tăng mạnh và tiếp tục kỷ luật chi phí, bao gồm cơ cấu cổ tức thay đổi.

Một số nhà phân tích Phố Wall đã chỉ ra khả năng DVN đạt được mức cổ tức cao nhất là 8% vào cuối năm nay. Thêm một điểm hấp dẫn chính khác: Mặc dù tăng nhưng cổ phiếu DVN vẫn khá rẻ trên thị trường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng