Yêu cầu dừng giao dịch với 762 công ty liên quan Vạn Thịnh Phát

19:15 | 03/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 3/11, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) TP Hà Nội đã có thông báo về việc tạm dừng biến động đối với tài sản của 762 công ty do thuộc sở hữu của các bị can, cá nhân, công ty có liên quan vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Hà Nội: Gần 750 doanh nghiệp “chây ì” nợ thuế với số tiền hơn 87 tỷ đồngHà Nội: Gần 750 doanh nghiệp “chây ì” nợ thuế với số tiền hơn 87 tỷ đồng
Hà Nội công khai 23 dự án bị thu hồi đấtHà Nội công khai 23 dự án bị thu hồi đất

Theo đó, Sở KH&ĐT TP Hà Nội thông báo đến các cơ quan, đơn vị và đề nghị các cá nhân, tổ chức tạm dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến việc giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp đối với cổ phần phần vốn góp... của các công ty trên địa bàn TP Hà Nội thuộc sở hữu của các bị can và cá nhân, công ty liên quan vụ án trên.

Yêu cầu dừng giao dịch với 762 công ty liên quan Vạn Thịnh Phát
Yêu cầu dừng giao dịch với 762 công ty liên quan Vạn Thịnh Phát/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Liên quan đến đề nghị của Sở KH&ĐT, có 762 công ty nằm trong diện bị "đóng băng" tài sản do thuộc sở hữu của các bị can, cá nhân, công ty có liên quan vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Trước đó, Sở KH&ĐT TP Hà Nội nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an về việc phối hợp cung cấp thông tin tài liệu phục vụ điều tra, trong đó có nội dung ngăn chặn các tổ chức, cá nhân tẩu tán tài sản; thực hiện tạm dừng giao dịch chuyển nhượng cổ phần và phần vốn góp của các công ty trên địa bàn thành phố thuộc sở hữu của các bị can, cá nhân và công ty liên quan vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Được biết, ngày 8/10, Cơ quan CSĐT (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". C03 cũng khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng, trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Chứng khoán Tân Việt, nguyên Phó Tổng Giám đốc phụ trách tài chính Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Kết quả điều tra ban đầu xác định các bị can đã có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian năm 2018 - 2019.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)