Yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ký cam kết cung ứng đủ hàng

03:15 | 13/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Bộ Công Thương có công điện khẩn gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các cục quản lý thị trường về giám sát, kiểm tra, xử lý vi phạm và ký cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ, hoàn thành trước ngày 16/11.
Đang tiến hành thanh tra về công tác xăng dầuĐang tiến hành thanh tra về công tác xăng dầu
Yêu cầu cấp đủ vốn cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầuYêu cầu cấp đủ vốn cho doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu
Nguồn cung xăng dầu không thiếu nhưng đứt gãy ở một số phân khúcNguồn cung xăng dầu không thiếu nhưng đứt gãy ở một số phân khúc
Yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ký cam kết cung ứng đủ hàng
Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ký cam kết cung ứng đủ hàng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường và Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu; phối hợp chặt chẽ với sở công thương và lực lượng chức năng tăng cường việc kiểm tra, giám sát toàn bộ hệ thống thương nhân kinh doanh xăng dầu ở tất cả các loại hình.

Đồng thời tiến hành ký biên bản cam kết về việc đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đối với tất cả các thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối trên địa bàn, hoàn thành xong trước ngày 16/11/2022.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan quản lý thị trường tập trung giám sát cửa hàng bán lẻ xăng dầu đang hoạt động trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm; kiến nghị thu hồi giấy phép nếu vi phạm dù bất kể thương nhân ở loại hình nào; thực hiện áp dụng hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả theo quy định.

Ngoài ra, các thủ trưởng cơ quan quản lý thị trường chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo, tổ chức công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

Trước đó, ngày 11/11, trả lời báo chí sau cuộc họp với Chính phủ với các Bộ, ngành, doanh nghiệp về điều hành xăng dầu, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp tục khẳng định nguồn cung xăng dầu không thiếu, nhưng bị đứt gãy ở 1 số phân khúc.

"Theo số liệu của cơ quan chức năng về xuất nhập khẩu thì 10 tháng năm 2022 các doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu đã nhập 5,7 triệu tấn xăng dầu. Như vậy, tổng nguồn xăng dầu cho đến nay là 18,6 triệu tấn đạt trên dưới 90% nhu cầu tiêu dùng trong cả năm. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn bị đứt gãy nguồn cung ở 1 số phân khúc. Vì vậy Chính phủ đã giao Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các ngành chức năng và chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý theo quy định của pháp luật các hành vi đầu cơ, trục lợi, găm hàng chờ tăng giá hoặc là các hành vi vi phạm pháp luật khác", Bộ trưởng nhấn mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto