Ý tưởng độc đáo cho các giàn khoan dầu bị bỏ hoang

19:00 | 27/10/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với việc các giàn khoan dầu ngoài khơi không còn được sử dụng khi mỏ dầu cạn kiệt và những phát triển mới xuất hiện ở những nơi khác, các công ty dầu khí phải tái sử dụng hoặc trả một số tiền khổng lồ để tháo dỡ. Ý tưởng độc đáo cho các giàn khoan dầu bị bỏ hoang đã ra đời.
Ý tưởng độc đáo cho các giàn khoan dầu bị bỏ hoang
Ả Rập Xê-út đã thông báo rằng họ sẽ xây dựng “điểm đến du lịch đầu tiên trên thế giới lấy cảm hứng từ các giàn khoan dầu ngoài khơi”

Hiện nay, một số quốc gia và các công ty tư nhân đang đưa ra các cách sử dụng thay thế cho các giàn khoan bị bỏ hoang. Tại Ả Rập Xê-út, hiện có kế hoạch chuyển đổi một giàn khoan ngoài khơi thành một công viên cực rộng 1,6 triệu foot vuông, được biết đến với tên gọi The Rig, với mục tiêu thu hút hàng nghìn khách du lịch. Với sự đầu tư đến từ Quỹ Đầu tư Công quốc gia, cấu trúc khổng lồ này sẽ có 3 khách sạn cung cấp 800 phòng, 11 nhà hàng, tàu lượn siêu tốc và các trò chơi khác, các hoạt động mạo hiểm như ziplines và các môn thể thao dưới nước.

Trong tuần này, Ả Rập Xê-út đã thông báo rằng họ sẽ xây dựng “điểm đến du lịch đầu tiên trên thế giới lấy cảm hứng từ các giàn khoan dầu ngoài khơi”. Khách du lịch sẽ đến khu nghỉ mát mới, nằm trong Vịnh Ả Rập bằng thuyền hoặc trực thăng.

Sự phát triển này hỗ trợ chiến lược dài hạn của Saudi Vision 2030, nhằm thúc đẩy Ả Rập Saudi trở thành một điểm đến du lịch cũng như đa dạng hóa nền kinh tế quốc gia ngoài sự phụ thuộc vào dầu khí hiện nay. Ả Rập Xê Út hy vọng sẽ thu hút 100 triệu khách du lịch mỗi năm vào năm 2030, được hỗ trợ bởi sự ra mắt của hãng hàng không quốc gia thứ hai và khoản đầu tư 147 tỷ USD vào vận tải và hậu cần.

Elon Musk cũng có một số ý tưởng khá hoang đường về việc phải làm gì với các giàn khoan dầu bị bỏ hoang.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy