Xuất khẩu dầu của Nga từ các cảng biển Baltic ước tính tăng 50%

03:08 | 26/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu dầu của châu Á tăng khiến cho lượng dầu thô của Nga từ các cảng biển Baltic đang trên đà tăng 50% trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 - 1/2023, theo Reuters.
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lụcSố lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Giá dầu ổn định trước triển vọng nhu cầu tích cực từ Trung QuốcGiá dầu ổn định trước triển vọng nhu cầu tích cực từ Trung Quốc
Xuất khẩu dầu của Nga từ các cảng biển Baltic ước tính tăng 50%
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các chuyến hàng dầu Urals và KEBCO của Nga từ các cảng Primorsk và Ust-Luga dự kiến sẽ tăng lên, phần lớn các chuyến hàng đó (khoảng 70%) sẽ đến Ấn Độ.

Vào tháng 12/2022, Nga đã vận chuyển 4,7 triệu tấn dầu Urals và KEBCO từ các cảng biển Baltic, Reuters trích dẫn dữ liệu từ Refinitiv. Hiện Nga đang chiếm khoảng 25% lượng mua dầu thô của Ấn Độ.

Theo Telegraph India, lượng mua dầu thô từ Nga của Ấn Độ đã đạt 1,7 triệu thùng/ngày trong tháng 1/2023. Đây cũng là cách để dầu thô của Nga tiếp tục thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Bởi lẽ, Mỹ là khách hàng chính mua dầu của Nga được tinh chế bởi các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ. Nhà phân tích dầu mỏ hàng đầu của Kpler - Viktor Katona cho biết, Mỹ đang mua khoảng 200.000 thùng dầu/ngày từ Reliance của Ấn Độ.

Ấn Độ đã giảm nhập khẩu dầu từ Ả Rập Xê-út, đồng thời tăng cường mua dầu thô của Nga.

Tuần trước, các lô hàng dầu thô tổng thể của Nga từ các cảng xuất khẩu chính đã giảm 22%, theo dữ liệu của Bloomberg.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc