Xu hướng chuyển đổi sang một nền kinh tế xanh hơn mới chỉ bắt đầu

14:38 | 21/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng sạch đang thu hút hàng tỷ USD, nhưng khi tốc độ chuyển đổi tăng tốc việc đầu tư vào khí hậu chỉ mới bắt đầu.
Hội nghị quốc tế về “Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế”Hội nghị quốc tế về “Thúc đẩy phục hồi kinh tế xanh và bao trùm: Bài học từ kinh nghiệm quốc tế”
Khoa học Trái đất đặt nền móng cho phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanhKhoa học Trái đất đặt nền móng cho phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh
Xu hướng chuyển đổi sang một nền kinh tế xanh hơn mới chỉ bắt đầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Eli Aheto giám đốc điều hành tại CERAWeek của S&P Global - sáng kiến ​​khí hậu của General Atlantic’s BeyondNetZero cho biết: “Tôi nghĩ chúng ta đang ở những ngày đầu. Vẫn còn rất nhiều dư địa để bổ sung ngày càng nhiều vốn vào chủ đề này".

Brad Fierstein - một đối tác trong nhóm cơ sở hạ tầng tại Apollo cho biết: “Tiền bạc để theo đuổi không gian chỉ là một giọt nước tràn trề về quy mô của cơ hội”.

Năng lượng sạch đang thu hút hàng tỷ USD đầu tư, nhưng khi tốc độ và phạm vi của quá trình chuyển đổi sang một nền kinh tế xanh hơn ngày càng tăng, các chuyên gia cho rằng xu hướng này chỉ mới bắt đầu.

Aheto cùng với 3 người khác có chuyên môn về đầu tư khí hậu, đã cùng nhau tham gia một hội đồng có tên là Vai trò ngày càng tăng của Đổi mới tài chính trong Khí hậu & Công nghệ thông minh. Hội thảo là một trong số nhiều người tập trung vào khía cạnh năng lượng tái tạo của phương trình tại một hội nghị ở Houston, nơi đã từng tập trung vào dầu và khí đốt.

Không giống như những gì đã xảy ra trong quá trình đầu tư vào khí hậu, các tham luận viên cho biết có nhiều hệ sinh thái hơn. Có một tầm nhìn rõ ràng hơn về việc USD sẽ đi đến đâu và các loại dự án đang được triển khai.

Một phần là nhờ vào sự gia tăng đầu tư vào ESG, công ty đang thu hút lượng vốn kỷ lục và đưa tính tích cực của cổ đông lên hàng đầu. Tác động của biến đổi khí hậu cũng rõ ràng hơn nhiều so với một thập kỷ trước.

Như Philip Deutch, đối tác quản lý tại NGP Energy Technology Partners đã lưu ý, có nhiều loại nhà đầu tư đang quan tâm đến không gian hơn bao giờ hết, bao gồm các trường đại học, cổ phần tư nhân, đầu tư mạo hiểm và các tập đoàn lớn đang tìm cách tận dụng quá trình chuyển đổi năng lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto