Wood nhận được hợp đồng dự trữ khí đốt lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ

07:00 | 29/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng Dầu khí Thổ Nhĩ Kỳ (TP) đã chỉ định Wood (Công ty tư vấn và kỹ thuật toàn cầu) làm đối tác quản lý dự án tích hợp cho dự án phát triển mỏ khí đốt Sakarya ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ ở Biển Đen, Wood thông báo hôm 25/11.
Wood nhận được hợp đồng dự trữ khí đốt lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sakarya là mỏ dự trữ khí đốt lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, có công suất được xác nhận là 405 tỷ mét khối (bcm) khí tự nhiên được phát hiện lần đầu tiên vào năm ngoái. Sau khi hoàn thành giai đoạn đầu tiên vào năm 2023, 10 triệu mét khối khí mỗi ngày sẽ được cung cấp vào lưới điện Thổ Nhĩ Kỳ để giúp tăng cường khả năng phục hồi năng lượng trên khắp đất nước.

Công ty cho biết phát hiện này có thể giảm bớt phần lớn sự phụ thuộc vào nhập khẩu khí đốt trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ, phần lớn đến từ Nga, Azerbaijan và Iran thông qua đường ống, cùng với khí đốt tự nhiên hóa lỏng từ một số quốc gia bao gồm Nigeria, Algeria và Mỹ.

“Mỏ khí Sakarya sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển và tăng trưởng của ngành năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ và nền kinh tế rộng lớn hơn”, Andy Hemingway, chủ tịch Năng lượng Đổi mới & Tối ưu hóa tại Wood cho biết.

Nhóm nghiên cứu dưới biển của Wood đã hỗ trợ TP trong suốt giai đoạn tiền FEED và FEED của dự án trong năm qua, dựa trên nhiều chuyên môn và kinh nghiệm của mình trong việc phát triển trong và ngoài nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto