Vương quốc Anh xem xét tăng mạnh thuế thu nhập năng lượng

03:00 | 14/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Tài chính Anh - Jeremy Hunt đang xem xét tăng mạnh thuế thu nhập đối với các công ty dầu khí và mở rộng sang các công ty sản xuất điện khi ông cố gắng tìm cách sửa chữa tài chính công của đất nước, các nguồn tin cho biết hôm 12/11.
Mỹ bổ sung giàn khoan dầu khí trong tuần thứ hai liên tiếpMỹ bổ sung giàn khoan dầu khí trong tuần thứ hai liên tiếp
Công ty lọc dầu của Mỹ sẽ giảm hơn 1.100 việc làm vào cuối nămCông ty lọc dầu của Mỹ sẽ giảm hơn 1.100 việc làm vào cuối năm
Vương quốc Anh xem xét tăng mạnh thuế thu nhập năng lượng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một nguồn tin chính phủ giấu tên cho biết ý tưởng này "đang được xem xét" trước khi ông Hunt công bố kế hoạch ngân sách mới vào thứ Năm tới.

Theo kế hoạch này, tiền thuế sẽ được tăng lên 35% từ mức 25% hiện tại. Nó cũng sẽ áp dụng cho các máy phát điện và duy trì cho đến năm 2028 thay vì năm 2025 như kế hoạch hiện tại.

Khoản thuế này sẽ tăng tổng cộng 45 tỷ bảng Anh (53,3 tỷ USD) trong vòng 5 năm tới.

Theo nguồn tin cấp cao từ một nhà sản xuất ở Biển Bắc, điều quan trọng là nước này đang tăng cường chính sách ưu đãi đầu tư bằng thuế, điều mà chính phủ tránh thay đổi nhiều về thuế để "các nhà đầu tư có thể tin tưởng và tiếp tục đổ tiền vào các dự án lớn ở Biển Bắc".

Các quốc gia khác cũng đã áp dụng thuế thu nhập đối với các công ty năng lượng có lợi nhuận tăng vọt từ khi bắt đầu xung đột tại Ukraine khiến giá khí đốt tăng vọt.

Shell cho biết họ không hy vọng sẽ trả thuế cho Anh trong quý hiện tại vì các khoản đầu tư của họ đã lấp vào khoản đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh