Vụ khởi tố điều tra liên quan bà Trần Uyên Phương: Văn phòng luật sư lên tiếng

12:51 | 24/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam - Đại diện cho bà Trần Uyên Phương (Phó Tổng Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát), đã có phản hồi liên quan đến thông tin Bộ Công an khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ngày 9/3 liên quan bà Phương và Trần Ngọc Bích…

Theo thông báo của Phan Law Vietnam (Luật sư Nguyễn Đức Hoàng) làm đại diện thông tin: "Tuy nhiên, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, chúng tôi sẵn sàng hợp tác, cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật để sớm làm rõ sự việc, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các bên" - Đại diện Phan Law Vietnam cho hay.

Đồng thời, Phan Law Vietnam cũng cho rằng theo quy định của pháp luật, việc cơ quan có thẩm quyền tiến hành xem xét, xác minh, làm rõ các thông tin để giải quyết vụ án và khởi tố vụ án (nếu có) là các giai đoạn của hoạt động tố tụng; không có nghĩa là tất cả những người có liên quan đến vụ án đều có hành vi vi phạm pháp luật.

Vụ khởi tố điều tra liên quan bà Trần Uyên Phương: Văn phòng luật sư lên tiếng
Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam lên tiếng về vụ việc

"Trong thời gian vụ việc đang được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, chúng tôi rất mong các phương tiện thông tin đại chúng tìm hiểu, kiểm chứng thông tin xác thực và đúng sự thật để đánh giá sự việc khách quan, thận trọng, để không ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, quyền và lợi ích chính đáng của những người liên quan.

Chúng tôi sẵn sàng cung cấp các thông tin cho cơ quan báo chí trong phạm vi khuôn khổ cho phép", thông tin từ Văn phòng Luật sư Phan Law Vietnam nêu.

Về phía Tập đoàn Tân Hiệp Phát, liên quan đến vụ việc khởi tố vụ án, đại diện đơn vị này cho hay đã ủy quyền toàn bộ cho luật sư.

Trước đó, vào tháng 10/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã nhận được đơn tố cáo của ông Lê Văn Lâm - Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phát triển Kim Oanh Đồng Nai tố cáo, bà Trần Uyên Phương và ông Trần Quý Thanh cùng một số cá nhân liên quan có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản", "trốn thuế", thông qua việc chuyển nhượng dự án, cổ phần doanh nghiệp, gây thiệt hại cho Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Kim Oanh Đồng Nai hơn 1.000 tỷ đồng.

Ở diễn biến khác, ông Nguyễn Văn Chung (SN 1986, ngụ quận Bình Tân) - người tố cáo bà Trần Uyên Phương về vụ việc liên quan bất động sản 230 Hồ Học Lãm đã bị bắt về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” trong một vụ án khác.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hà An

vietinbank
ajinomoto