Vụ 40 học sinh nghi ngộ độc ở Mộc Châu: Chính quyền huyện lên tiếng

16:27 | 08/12/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, đến sáng nay (8/12) các con đã được ra viện, sức khỏe bình thường. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn để có hướng xử lý tiếp theo.

Cụ thể, sau buổi đi ngoại khóa và ăn tối tại một nhà hàng ở thị trấn Nông trường Mộc Châu (Sơn La) vào ngày 7/12, 40 học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và phải nhập viện gấp.

Lúc nhập viện, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, 40 học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn.

Vụ 40 học sinh nghi ngộ độc ở Mộc Châu: Chính quyền huyện lên tiếng
Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu - nơi tiếp nhận điều trị cho 40 em học sinh nghi ngộ độc thực phẩm/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Về vụ việc trên, trao đổi với phóng viên PetroTimes, bà Nguyễn Thị Hoa - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết, ngay trong đêm 7/12 lãnh đạo huyện Mộc Châu đã nhận được thông tin và khẩn trương có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu để theo dõi tình hình của các cháu.

“Khi vừa nghe tin tôi cũng rất lo nên đã chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện sẵn sàng huy động mọi lực lượng để thăm khám cho các cháu. Rất may, khi chúng tôi xuống thấy các cháu sức khỏe ổn định hơn”.

Bà Hoa cũng cho biết, sau khi nhập viện, qua đánh giá ban đầu, các trường hợp được chẩn đoán theo dõi nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Các bác sĩ đã truyền dịch chống độc, giảm co cho các cháu.

Trong đêm 7/12, 37 cháu đã được xuất viện về nhà. Ba cháu được ở lại theo dõi. Đến sáng nay (8/12), sau khi các bác sĩ đánh giá tình hình sức khỏe ổn định, các cháu còn lại đã được xuất viện.

Về việc xử lý đối với đơn vị để xảy ra ngộ độc thực phẩm khi có kết luận từ mẫu xét nghiệm, bà Nguyễn Thị Hoa thông tin: “Hiện cơ quan chức năng vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn. Khi có kết quả chính thức, chính quyền sẽ thông tin tới cơ quan báo chí cũng như thực hiện những bước truy xuất nguồn gốc các loại thực phẩm mà các cháu đã dùng trong bữa ăn hôm đó”.

Bà Hoa cho biết thêm, lãnh đạo huyện cũng đã làm việc với chủ nhà hàng, nơi các con ăn và yêu cầu giữ các mẫu thức ăn, đồng thời sẵn sàng báo cáo nguồn gốc các loại thực phẩm sử dụng chế biến các món ăn cũng như các bước chế biến để kiểm tra về an toàn thực phẩm.

“An toàn thực phẩm là vấn đề lâu dài. Chúng tôi sẽ làm quyết liệt vấn đề này để không xảy ra những vụ việc tương tự” - Phó Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto