Vina Securities được kết nối giao dịch trực tuyến tại HOSE

03:00 | 19/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngày 15/2/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE) đã ban hành quyết định chấp thuận cho CTCP Chứng khoán Vina (Vina Securities) được kết nối giao dịch trực tuyến tại HOSE.
Vinaseed bị phạt và truy thu hơn 450 triệu đồngVinaseed bị phạt và truy thu hơn 450 triệu đồng
Nhiều doanh nghiệp niêm yết chậm nộp báo cáo tài chínhNhiều doanh nghiệp niêm yết chậm nộp báo cáo tài chính
Vina Securities được kết nối giao dịch trực tuyến tại HOSE
Ảnh minh họa (Internet)/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo văn bản của HOSE, CTCP Chứng khoán Vina phải chấp hành các quy định của pháp luật về chứng khoán, thị trường chứng khoán, quy chế của Sở Giao dịch Chứng khoán (GDCK) Việt Nam và hướng dẫn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.

Giao dịch trực tuyến là hoạt động gửi lệnh trực tiếp, tự động từ hệ thống của tổ chức kết nối giao dịch trực tuyến vào các hệ thống giao dịch của HOSE, HNX mà không qua bước nhập lệnh thủ công và tuân theo các quy định hiện hành về giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Việc kết nối trực tuyến với HOSE sẽ giúp Vina Securities tiết kiệm rất nhiều thời gian xử lý lệnh. Qua đó, tạo cơ sở cho Công ty cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến cho nhà đầu tư để mở tài khoản, đặt lệnh, đưa ra yêu cầu đối với các giao dịch chứng khoán hoặc nhận kết quả giao dịch thông qua mạng Internet hoặc điện thoại.

Được biết, để được kết nối trực tuyến với các sàn giao dịch chứng khoán, hệ thống giao dịch của tổ chức kết nối phải đảm bảo: Được xây dựng trên cơ sở tuân thủ các quy định về giao dịch chứng khoán do Sở GDCK Việt Nam và công ty con ban hành và các quy định khác liên quan; Xây dựng theo đúng tiêu chuẩn đặc tả kỹ thuật theo hướng dẫn của Sở GDCK TP HCM, Sở GDCK Hà Nội; Có chức năng kiểm tra và chấp nhận dữ liệu từ hệ thống giao dịch của Sở GDCK TP HCM Sở GDCK Hà Nội.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn Hưng