Vietfood & Beverage - Propack 2024: Bước đệm đưa ngành thực phẩm & đồ uống tăng trưởng bứt phá

18:21 | 30/05/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Từ ngày 8-10/8, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) - TP HCM sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage - Propack) năm 2024 với sự tham gia của 1.200 gian hàng, 900 doanh nghiệp.

Ngành thực phẩm và đồ uống: Năm 2023 khởi sắc, tạo đà bứt phá cho 2024

Năm 2023 là một năm khó khăn của cả nền kinh tế khi chịu nhiều tác động từ tình hình chính trị trên thế giới. Tuy nhiên, bất chấp nhiều thử thách, thị trường kinh doanh F&B (ngành thực phẩm và đồ uống) tại Việt Nam năm 2023 có những tín hiệu khởi sắc thông qua số liệu tăng trưởng được khảo sát bởi Công ty Cổ phần iPOS.vn.

Cụ thể, doanh thu ngành F&B năm 2023 là 590,900 tỷ đồng, tăng trưởng 11,47%, riêng thị trường ăn tại quán đóng góp 538,500 tỷ đồng, tăng 10,87% so với năm 2022.

Báo cáo của iPOS.vn cũng chỉ ra, đối với tiêu dùng ăn ngoài, mức chi của người Việt gia tăng từ 5-10%. Trong đó, có tới 14.9% thực khách lựa chọn ăn bữa tối bên ngoài với mức chi trên 100.000 đồng, gấp 3.5 lần so với năm 2022; 59,5% khách hàng sẵn sàng chi tiêu trên 41.000 đồng cho việc đi café.

Còn theo tổng hợp của Momentum Works, tại Đông Nam Á, thị trường giao đồ ăn tăng trưởng mạnh nhất là Việt Nam (hơn 0,3 tỷ USD, tương đương 27% so với cùng kỳ), người Việt chi 1,4 tỷ USD mua đồ ăn từ các ứng dụng.

Vietfood & Beverage - Propack 2024: Bước đệm đưa ngành thực phẩm & đồ uống tăng trưởng bứt phá
Doanh thu ngành F&B Việt Nam 2019 - 2023.

Từ những điểm sáng năm 2023, iPOS.vn dự báo năm 2024, giá trị thị trường ngành F&B tại Việt Nam tăng 10,92% so với năm 2023 và đạt mốc hơn 655 nghìn tỷ đồng, 50% cửa hàng sẵn sàng mở rộng quy mô trong năm 2024.

Trong đà phát triển này, các lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng, du lịch, xuất nhập khẩu là những động lực quan trọng, bổ trợ cho ngành F&B tiếp tục tăng trưởng và đạt những kết quả đáng mong đợi.

Với vai trò là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Công thương Việt Nam, Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam lần thứ 28 sẽ trở thành cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường. Hơn nữa, triển lãm mở ra cơ hội cho doanh nghiệp trong nước trao đổi, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến từ các đối tác nước ngoài, tạo tiền đề thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu trong lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống đầy tiềm năng.

Sức hút của triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B có quy mô lớn nhất Việt Nam

Sau 27 kỳ tổ chức, triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là minh chứng cho uy tín và tên tuổi của sự kiện hàng đầu về chuyên ngành F&B, không chỉ khẳng định vị thế tại Việt Nam mà còn ghi dấu ấn với các đối tác toàn cầu.

Vietfood & Beverage - Propack 2024: Bước đệm đưa ngành thực phẩm & đồ uống tăng trưởng bứt phá

Tiếp nối thành công này, Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô với 900 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam... Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 5 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm châu Âu đầy ắp hương vị; khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng; Khu gian hàng Đài Loan do Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (Taitra) hỗ trợ; Khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới: Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods, Al-Hamd, Fair export, APK…

Bên cạnh lĩnh vực thực phẩm chế biến và đồ uống, nhiều công ty trưng bày và giới thiệu các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chế biến, bao bì đóng gói, nhãn mác thực phẩm và đồ uống cũng tham gia như: Tổng công ty Công nghiệp - In - Bao bì Liksin, Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty Cơ khí Alpha, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S…, tất cả cùng góp phần tạo nên một triển lãm đa dạng, phong phú.

Tại Khu gian hàng đồ uống, Việt Nam có đại diện là Golden farm, Nam Việt, A&B, Juicy V, Vinatea…, mang tới những sản phẩm chất lượng, quen thuộc với người tiêu dùng suốt nhiều năm. Đặc biệt là sự xuất hiện thương hiệu Trà đến từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc… dự kiến sẽ là gian hàng thu hút đông đảo khách hàng khám phá, tìm hiểu.

Vietfood & Beverage - Propack 2024: Bước đệm đưa ngành thực phẩm & đồ uống tăng trưởng bứt phá

Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack do Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức, tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối ngành thực phẩm và đồ uống; kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng mua nước ngoài; hỗ trợ quảng bá sản phẩm tới công chúng tham quan. Đồng thời, các khu vực ngành hàng thực phẩm, đồ uống, máy móc - thiết bị cũng sẽ được phân chia cụ thể, giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và kết nối làm việc hiệu quả.

Triển lãm cũng mở ra cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm của Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận các thị trường quốc tế; đồng thời nâng cao hiệu suất xuất khẩu và giới thiệu sản phẩm Việt Nam đến toàn cầu.

Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 8-10/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) - số 799 Nguyễn Văn Linh (quận 7, TP Hồ Chí Minh), dự kiến thu hút hơn 25.000 lượt khách tham quan.

N.H

Đề xuất giải pháp kiểm soát đồ uống có đườngĐề xuất giải pháp kiểm soát đồ uống có đường
Đồ uống không cồn Đồ uống không cồn "made in Vietnam" tăng trưởng gần 60% tại thị trường Úc
Cơ hội hợp tác, nắm bắt những xu hướng mới nhất của thị trường tại Vietfood & Beverage - Propack 2022Cơ hội hợp tác, nắm bắt những xu hướng mới nhất của thị trường tại Vietfood & Beverage - Propack 2022
VCCI đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng, đồ uống có đườngVCCI đề nghị miễn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng, đồ uống có đường

vietinbank
thaco