Việc giới hạn giá dầu của Nga trong phạm vi 60 đô la vẫn sẽ giúp Moscow kiếm lời

14:03 | 13/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 12/10, Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Janet Yellen cho biết việc giới hạn giá đối với dầu xuất khẩu của Nga trong phạm vi 60 đô la một thùng có thể đủ để giảm doanh thu năng lượng của Moscow nhưng vẫn cho phép sản xuất có lãi.
Giá dầu tiếp tục giảm trong bối cảnh nhu cầu ngày càng yếu điGiá dầu tiếp tục giảm trong bối cảnh nhu cầu ngày càng yếu đi
OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2022 và 2023OPEC hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2022 và 2023
Việc giới hạn giá dầu của Nga trong phạm vi 60 đô la vẫn sẽ giúp Moscow kiếm lời
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yellen nói trong một sự kiện tại các cuộc họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới ở Washington rằng Mỹ và các đồng minh phương Tây vẫn đang thảo luận về cách thức áp đặt giá nhằm trừng phạt Moscow vì cuộc tấn công Ukraine nhưng vẫn duy trì dầu thô của Nga trên thị trường toàn cầu.

Yellen nói rằng Nga vẫn đang sẵn sàng sản xuất và bán dầu trong phạm vi 60 đô la trong 5 đến 7 năm qua.

"Vì vậy, chắc chắn một mức giá trong phạm vi đó sẽ đủ để Nga có thể sản xuất và bán dầu có lãi", Yellen nói và cho biết thêm rằng chi phí sản xuất của Nga là "thấp".

Gần đây, dầu thô Urals của Nga đã giao dịch ở mức khoảng 75 USD/thùng, hoặc giảm giá 17 USD so với giá dầu Brent tương lai.

Phó Bộ trưởng Tài chính của Yellen - Wally Adeyemo, nói trong một hội nghị ở New York rằng Nga đang cố gắng chốt các hợp đồng ở mức giá thấp hơn nhiều so với giá Brent.

"Mục tiêu này là bảo vệ thế giới khỏi hậu quả của việc giá dầu tăng đột biến trên toàn cầu", Yellen nói về mục đích giới hạn giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh