Vì sao Washington quyết định ngừng hỗ trợ đường ống dẫn khí EastMed?

19:46 | 11/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoa Kỳ không còn hỗ trợ việc xây dựng dự án đường ống dẫn khí EastMed, vì mối quan tâm của Washington hiện đang chuyển sang các nguồn năng lượng tái tạo. Theo một tuyên bố của Bộ Ngoại giao.
“Người được - kẻ mất” khi Mỹ đột ngột không ủng hộ đường ống dẫn khí EastMed của châu Âu“Người được - kẻ mất” khi Mỹ đột ngột không ủng hộ đường ống dẫn khí EastMed của châu Âu
Đường ống dẫn khí đốt EastMed – bằng chứng vạch trần Đường ống dẫn khí đốt EastMed – bằng chứng vạch trần "bộ mặt" của châu Âu
Vì sao Washington quyết định ngừng hỗ trợ đường ống dẫn khí EastMed?
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

“Chúng tôi vẫn cam kết kết nối năng lượng từ East Med với châu Âu về mặt vật lý. Chúng tôi đang chuyển trọng tâm sang các thiết bị kết nối điện có thể hỗ trợ cả khí đốt và các nguồn năng lượng tái tạo”. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Vào thời điểm mà an ninh năng lượng của châu Âu hơn bao giờ hết là vấn đề an ninh quốc gia, Mỹ cam kết làm sâu sắc hơn các mối quan hệ trong khu vực và thúc đẩy công nghệ năng lượng sạch.

Mỹ hiện đang hỗ trợ các dự án như dự kiến ​​kết nối điện dưới biển EuroAfrica từ Ai Cập đến Crete và đất liền Hy Lạp, kết nối EuroAsia được đề xuất để liên kết lưới điện của Israel và châu Âu.

Các dự án như vậy sẽ không chỉ kết nối các thị trường năng lượng quan trọng mà còn giúp chuẩn bị khu vực cho quá trình chuyển đổi năng lượng sạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy