Vì sao Công ty Chế biến hải sản Long Hải bị phạt 450 triệu đồng?

19:00 | 06/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Thương mại vận tải và Chế biến hải sản Long Hải về hành vi không có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định đối với dự án nâng công suất...

Theo quyết định Thanh tra, Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ rõ hành vi vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Thương mại vận tải và Chế biến hải sản Long Hải như sau:

Công ty Cổ phần Thương mại vận tải và Chế biến hải sản Long Hải đã có hành vi không có quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định Luật Bảo vệ môi trường đối với dự án nâng công suất của công ty.

Vì sao Công ty Chế biến hải sản Long Hải bị phạt 450 triệu đồng?
Công ty Chế biến hải sản Long Hải bị phạt 450 triệu đồng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, sản phẩm bột cá trung bình của công ty năm 2021 là 24.480 tấn sản phẩm/năm (vượt 8.480 tấn sản phẩm/năm); năm 2022 là 19.565 tấn sản phẩm/năm (vượt 3.565 tấn sản phẩm/năm), theo giấy chứng nhận đầu tư được cấp có thẩm quyền cấp là 16.000 tấn sản phẩm/năm.

Với hành vi trên, Chánh Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường đã quyết định xử phạt với số tiền là 450 triệu đồng, đồng thời công ty phải đình chỉ hoạt động triển khai thi công xây dựng các hạng mục của dự án nâng công suất nêu trên trong thời hạn 9 tháng, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt.

Trước đó, vào năm 2020, qua quá trình kiểm tra, thanh tra Sở TNMT Thanh Hóa cũng đã xác định Công ty CP thương mại vận tải và chế biến Long Hải có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra sông Lạch Bạng với lưu lượng 39,6 m3/ngày. Nước thải do công ty này xả trái phép ra sông Lạch Bạng, có chỉ tiêu BOD5 vượt 2,86 lần, COD vượt 1,56 lần, NH4 vượt 1,1 lần. UBND tỉnh Thanh Hóa đã quyết định phạt hành chính Công ty Long Hải tổng số tiền 104 triệu đồng đồng thời yêu cầu công ty khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường đã gây ra, đầu tư hoàn chỉnh công trình xử lý nước thải mới được xem xét để hoạt động lại.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Thương mại vận tải và Chế biến hải sản Long Hải có địa chỉ tại thôn Tiền Phong, xã Hải Bình, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa; người đại diện pháp luật là bà Trịnh Thị Cúc, có mã số thuế 2800789115 do Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa quản lý. Hoạt động trong ngành chế biến hải sản, tạo việc làm cho khoảng trên 600 lao động thường xuyên và thời vụ. Chủ yếu sản xuất chả cá đông lạnh xuất khẩu, bột cá dùng làm thức ăn chăn nuôi...

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)