Vì châu Âu, Azerbaijan tự nguyện từ bỏ cạnh trạnh với khí đốt của Nga

03:03 | 26/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga và Azerbaijan có thể tích cực hợp tác để điều phối nguồn cung khí đốt cho châu Âu, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev cho biết tại cuộc gặp với những người đứng đầu cơ quan truyền thông Nga.
Bất chấp căng thẳng leo thang, Nga vẫn bơm khí đốt qua Ukraine như chưa có chuyện gì xảy raBất chấp căng thẳng leo thang, Nga vẫn bơm khí đốt qua Ukraine như chưa có chuyện gì xảy ra
Ukraine vừa tự ngắt kết nối khỏi hệ thống điện của Nga và BelarusUkraine vừa tự ngắt kết nối khỏi hệ thống điện của Nga và Belarus
Vì châu Âu, Azerbaijan tự nguyện từ bỏ cạnh trạnh với khí đốt của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Hiện tại, châu Âu đang tìm cách để tạo ra một liên kết giữa các quốc gia khác nhau tập trung vào khí đốt đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, cho dù đó là khí đốt của Nga, khí đốt Azerbaijan hay bất kỳ nước nào khác. Vì vậy, tôi nghĩ sự hợp tác tích cực giữa Nga và Azerbaijan là có thể thực hiện được ở đây về mặt phối hợp các nỗ lực của chúng tôi, "ông nói.

Theo ông, Moscow và Baku hiểu rõ họ có thể bán bao nhiêu khí đốt trên thị trường châu Âu để không gây trở ngại cho nhau. Aliyev chỉ ra rằng giá nhiên liệu cao không có lợi cho cả hai nước.

"Vì vậy, tôi nghĩ rằng không nên cạnh tranh ở đây, không thể đem khối lượng ra so sánh được, nhưng rõ ràng là khối lượng dù nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt trên thị trường khí đốt. Chúng tôi sẵn sàng làm việc với phía Nga theo hướng này để tránh điều đó xảy ra, "ông nhấn mạnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto