Tương lai bền vững trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu

10:00 | 29/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bill Gates bảo đảm hàng trăm triệu USD từ các công ty Hoa Kỳ cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
Tương lai bền vững trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu
Bill Gates đã huy động được hàng trăm triệu USD từ 7 công ty lớn của Hoa Kỳ để phát triển các công nghệ sạch.

Bill Gates đã huy động được hàng trăm triệu USD từ 7 công ty lớn của Hoa Kỳ để phát triển các công nghệ sạch có thể đóng vai trò then chốt trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Breakthrough Energy một tổ chức phi lợi nhuận do Gates thành lập vào năm 2016, đã công bố hôm 20/9 rằng họ đã bảo đảm các khoản đầu tư từ Microsoft, BlackRock, General Motors, American Airlines, Boston Consulting Group, Bank of America và ArcelorMittal.

Quy mô tổng thể của các khoản đầu tư không được tiết lộ nhưng chúng được báo cáo lên tới hơn 1 tỷ USD. Breakthrough Energy đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của CNBC.

Công ty có trụ sở tại Washington cho biết số tiền này sẽ được sử dụng để tài trợ cho “Chất xúc tác năng lượng đột phá”, một dự án được khởi động vào đầu năm nay nhằm tài trợ, sản xuất và mua các giải pháp mới giúp củng cố nền kinh tế không carbon.

Gates cho biết trong một tuyên bố rằng cần phải có một "cuộc cách mạng công nghiệp mới" nếu thế giới muốn tránh một thảm họa khí hậu.

Chương trình ban đầu sẽ tập trung vào việc thu nhận không khí trực tiếp, hydro xanh, lưu trữ năng lượng trong thời gian dài và nhiên liệu hàng không bền vững.

BlackRock đã cam kết 100 triệu USD trong 5 năm thông qua quỹ từ thiện của mình, trong khi Microsoft, American Airlines và ArcelorMittal cũng cam kết số tiền tương tự. Những người khác không tiết lộ quy mô đầu tư của họ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto