Tullow hoàn tất việc bán tài sản Uganda trị giá 575 triệu đô la cho Total

14:12 | 11/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tullow Oil đã chính thức thông báo rằng việc bán tài sản của mình tại Uganda cho Total đã hoàn tất với số tiền 500 triệu USD đã nhận được vào đầu ngày hôm qua 10/11. Tullow cũng sẽ nhận thêm 75 triệu đô la khi Quyết định đầu tư cuối cùng được đưa ra đối với dự án phát triển này cộng với các khoản thanh toán tiềm ẩn liên quan đến giá dầu phải trả sau khi bắt đầu sản xuất.
Cổ phiếu Tullow Oil tăng sau khi Uganda chấp thuận thương vụ bán cổ phần của công tyCổ phiếu Tullow Oil tăng sau khi Uganda chấp thuận thương vụ bán cổ phần của công ty
Tullow hoàn tất việc bán tài sản Uganda trị giá 575 triệu đô la cho Total

Giao dịch này sẽ kết thúc sau khi đáp ứng tất cả các điều kiện giao dịch mà được công bố vào ngày 21 tháng 10 năm 2020, bao gồm việc thực hiện Thỏa thuận thuế ràng buộc, chấp thuận chuyển quyền lợi của Tullow cho Total và chuyển giao quyền điều hành Lô 2.

Mặc dù Tullow sẽ giữ mối liên hệ tài chính với dự án phát triển này thông qua các khoản thanh toán tiềm năng, nhưng việc kết thúc giao dịch này đánh dấu việc Tullow rút khỏi giấy phép hoạt động ở Uganda sau 16 năm hoạt động ở lưu vực hồ Albert.

Tullow hiện có nợ ròng 2,4 tỷ đô la và khả năng thanh khoản là 1 tỷ đô la. Rahul Dhir, Giám đốc điều hành và Les Wood, Giám đốc tài chính của Tullow, sẽ đưa ra kế hoạch của họ cho Tập đoàn trong những năm tới tại Ngày thị trường vốn vào ngày 25 tháng 11 năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto