Từ ngày 05/12/2020, Ngân hàng phải cung cấp thông tin người nộp thuế

10:29 | 25/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Nghị định 126/2020 hướng dẫn Luật Quản lý thuế có hiệu lực từ ngày 05/12/2020, Ngân hàng thương mại có trách nhiệm cung cấp thông tin tài khoản thanh toán của từng người nộp thuế cho cơ quan quản lý thuế.

Được biết, hoạt động cung cấp thông tin người nộp thuế này nhằm mục đích phục vụ thanh tra, kiểm tra xác định nghĩa vụ thuế phải nộp và thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế theo quy định của pháp luật về thuế. Cơ quan thuế có trách nhiệm bảo mật thông tin và hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự an toàn của thông tin.

Theo đó: “Hằng tháng, ngân hàng thương mại, phải cung cấp thông tin tài khoản thanh toán của từng người nộp thuế gồm tên chủ tài khoản, số hiệu tài khoản theo mã số thuế đã được cơ quan quản lý thuế cấp, ngày mở tài khoản, ngày đóng tài khoản” - Nghị định 126/2020 nêu rõ.

Từ ngày 05/12/2020, Ngân hàng phải cung cấp thông tin người nộp thuế

Từ ngày 05/12/2020, Ngân hàng phải cung cấp thông tin người nộp thuế. Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: cmcsoft.com/ kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng thời, theo Nghị định 126/2020, các ngân hàng phải khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế của nhà cung cấp ở nước ngoài có cơ sở thường trú ở Việt Nam kinh doanh thương mại điện tử, trên các nền tảng số với tổ chức, cá nhân trong nước. Sau khi xác định nhà cung cấp ở nước ngoài chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế, Tổng cục Thuế sẽ thông báo cho ngân hàng thương mại, trung gian thanh toán để các đơn vị này xác định tài khoản giao dịch và khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đăng Trình

vietinbank
ajinomoto