Từ 5/5/2022, chỉ áp dụng thu phí không dừng ETC trên cao tốc Hà Nội- Hải Phòng
Theo đó, kể từ ngày 5/5/2022, Công ty TNHH Một thành viên Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ thu phí một dừng (MTC) và thu phí bằng thẻ trả trước.
![]() |
Trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng/Ảnh: internet/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Chỉ có các phương tiện tham gia giao thông sử dụng dịch vụ thu phí ETC và bảo đảm số dư trong tài khoản thì mới được lưu thông qua các trạm thu phí trên tuyến cao tốc này. Công ty cũng khuyến cáo chủ xe đã và đang sử dụng dịch vụ thu phí bằng thẻ trả trước sử dụng hết số dư trong thẻ trước ngày 30/4/2022.
Đối với các xe còn số dư trong tài khoản mà không có nhu cầu sử dụng, chủ phương tiện sẽ được hỗ trợ chuyển số dư sang tài khoản xe khác để sử dụng hết số dư. Hết ngày 30/4/2022, đơn vị sẽ không hỗ trợ chuyển đổi và trả lại số dư của khách.
Để đảm bảo lưu thông nhanh và thuận tiện, chủ xe nên sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng để thanh toán cước phí trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng. Các điểm dán thẻ Etag, Epass được đặt sau hướng vào hoặc ra tại các trạm thu phí.
Thông tin với báo chí, bà Bùi Thị Quỳnh, Phó giám đốc Công ty Quản lý và khai thác đường ôtô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cho biết, đơn vị sẽ tạm dừng cung cấp các dịch vụ thu phí khác như thu phí một dừng (MTC) và thu phí bằng thẻ trả trước - Touch and Go (TNG) trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
“Chỉ có các phương tiện tham gia giao thông sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng và đảm bảo số dư trong tài khoản thì mới lưu thông được qua các trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng” – bà Quỳnh cho biết thêm.
Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất với đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam việc triển khai thí điểm chỉ áp dụng hình thức thu phí điện tử không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, thời điểm dự kiến từ 5/5/2022.
Quá trình triển khai thực hiện, Tổng cục Đường bộ tổ chức đàm phán, thống nhất với nhà đầu tư, nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hài hòa lợi ích các bên, tránh tranh chấp pháp lý trong quá trình thực hiện.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Huy Tùng (t/h)
-
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/2: Tiếp tục phân hóa, dòng tiền tìm đến các nhóm ngành ngách
-
Tin nhanh chứng khoán ngày 20/12: Sắc xanh trở lại, thanh khoản giảm mạnh
-
Điểm tin xây dựng - bất động sản ngày 16/11: Hà Nội rà soát các dự án “đắp chiếu” để chống lãng phí
-
Tin nhanh chứng khoán ngày 14/11: Bán mạnh trên diện rộng, VN Index giảm sâu
- Cuộc chiến chống hàng giả: Không thể thắng nếu thực thi vẫn lỏng lẻo
- Khởi công dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương, tổng vốn đầu tư trên 17.700 tỷ đồng
- Vietravel Airlines đón máy bay Airbus A321 đầu tiên thuộc sở hữu của hãng
- Hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Thách thức trong kỷ nguyên số
- 4 đồ án, dự án quy hoạch của T&T Group được vinh danh tại Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia 2024
- Quy định mới về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng
- Công ty Xi măng Long Sơn từ lịch sử hướng tương lai
- Chủ đầu tư dự án Aqua City dẫn đầu danh sách nợ thuế tại Đồng Nai với hơn 263 tỷ đồng
- Hà Nội triển khai kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực quản lý chất thải đến năm 2030
- Hà Nội: Nhiều chung cư, tòa nhà chưa nghiệm thu PCCC vẫn hoạt động