Từ 2025, người lái ôtô điện sẽ có giấy phép lái xe riêng
Theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), từ ngày 1/1/2025, người lái ôtô điện được đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng B tương tự bằng lái xe số tự động.
![]() |
| Ảnh minh hoạ |
Bộ GTVT mới đây đã ban hành Thông tư 35/2024/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX; cấp, sử dụng GPLX quốc tế; đào tạo, kiểm tra, cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức pháp luật về giao thông đường bộ. Thông tư có hiệu lực từ 1/1/2025.
Theo thông tư, khối lượng chương trình và phân bổ thời gian đào tạo tối thiểu của xe ôtô điện sẽ giống với chương trình đào tạo với GPLX hạng B xe ôtô số tự động.
Cụ thể, về đào tạo lý thuyết, người thi lấy bằng GPLX ôtô điện sẽ phải học các nội dung như: Pháp luật về giao thông đường bộ; cấu tạo và sửa chữa thông thường; đạo đức, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông; kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kỹ thuật lái xe; học phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông.
Về thực hành, thời gian người thi GPLX ôtô điện học thực hành lái xe trên sân tập lái bằng với thời gian của xe ôtô số sàn là 41 giờ. Thời gian thực hành lái xe trên đường giao thông là 24 giờ, xe số sàn là 40 giờ. Số giờ thực hành trên ca bin của học viên học bằng lái xe ô tô điện và xe số sàn cùng 2 giờ. Tổng quãng đường đào tạo thực hành của 1 học viên xe ôtô điện là 1.000 km, xe số sàn là 1.100 km.
Theo quy định tại Thông tư 35, người có GPLX chỉ được lái loại xe ghi trong giấy GPLX.
N.H
- Hà Nội sau khi thực hiện chính quyền hai cấp: Người dân không phải đổi "sổ đỏ"
- Vườn ươm "hạt giống đỏ", khơi nguồn năng lượng mới từ mái trường THPT Nguyễn Văn Cừ
- Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng theo 3 cách, trong đó có VNeID
- Làm rõ mối quan hệ và cơ chế xử lý mâu thuẫn giữa các loại quy hoạch
- Công nghệ định danh và truy xuất nguồn gốc: Chìa khóa 'nâng tầm hàng Việt' trong kỷ nguyên số

