Trung Quốc thông qua luật kiểm soát xuất khẩu sau động thái của Mỹ

14:50 | 20/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trung Quốc đã thông qua luật hạn chế xuất khẩu các mặt hàng bị kiểm soát, giúp chính phủ nước này có biện pháp đối phó với các quốc gia lạm dụng kiểm soát xuất khẩu theo cách làm tổn hại đến lợi ích của Trung Quốc, truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết.
2622-tq

Quốc kỳ Trung Quốc tại Bắc Kinh

Bản tin Tân Hoa xã vào cuối ngày thứ Bảy 17/10 không nêu tên cụ thể bất kỳ quốc gia nào, nhưng Hoa Kỳ hồi tháng trước đã khiến Bắc Kinh tức giận khi hạn chế xuất khẩu đối với Semiconductor Manufacturing International Corp - nhà sản xuất vi mạch tích hợp lớn nhất Trung Quốc, và Hoa Kỳ cũng có nhiều động thái chống lại Huawei Technologies Co và các công ty khác.

Trung Quốc và Hoa Kỳ đã có nhiều xung đột về các vấn đề bao gồm thương mại, nhân quyền, công nghệ và virus coronavirus mới - lần đầu tiên được phát hiện ở Trung Quốc.

Luật mới của Trung Quốc, được Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc - cơ quan lập pháp hàng đầu của nước này, thông qua hôm thứ Bảy 17/10, sẽ có hiệu lực vào ngày 1/12, Tân Hoa xã cho biết.

Các mặt hàng bị kiểm soát bao gồm các sản phẩm quân sự và hạt nhân, cũng như các hàng hóa, công nghệ và dịch vụ khác và dữ liệu liên quan, theo một tuyên bố trên trang web của Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc.

Trang web cho biết luật này được "xây dựng với mục đích bảo vệ an ninh và lợi ích quốc gia."

Vào tháng 8, Bộ Thương mại Trung Quốc đã ban hành một danh sách đã được sửa đổi về các công nghệ bị cấm hoặc hạn chế xuất khẩu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh