Trung Quốc: Sinopec lên kế hoạch chi tiêu vốn lớn nhất trong lịch sử

03:05 | 29/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
China Petroleum & Chemical Corp (600028.SS) hay còn được gọi là Sinopec, đang lên kế hoạch đầu tư vốn cao nhất trong lịch sử cho năm 2022 sau khi ghi nhận mức lợi nhuận tốt nhất trong một thập kỷ, lặp lại lời kêu gọi của Bắc Kinh đối với các công ty năng lượng tăng sản lượng.
Tiết lộ kế hoạch xây dựng hoàn chỉnh hệ thống phát triển ngành năng lượng hydro của Trung QuốcTiết lộ kế hoạch xây dựng hoàn chỉnh hệ thống phát triển ngành năng lượng hydro của Trung Quốc
Sinopec của Trung Quốc tạm dừng các dự án của Nga, Bắc Kinh cảnh giác với các lệnh trừng phạtSinopec của Trung Quốc tạm dừng các dự án của Nga, Bắc Kinh cảnh giác với các lệnh trừng phạt
Trung Quốc: Sinopec lên kế hoạch chi tiêu vốn lớn nhất trong lịch sử
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sinopec dự kiến ​​chi 198 tỷ nhân dân tệ (31,10 tỷ USD) vào năm 2022 tăng 18% so với một năm trước, đánh bại kỷ lục trước đó là 181,7 tỷ nhân dân tệ được thiết lập vào năm 2013, theo một tuyên bố của công ty gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải hôm 27/3.

China Petroleum & Chemical Corp có kế hoạch đầu tư 81,5 tỷ nhân dân tệ vào khai thác thượng nguồn, đặc biệt là các cơ sở dầu thô ở các mỏ Shunbei và Tahe, các mỏ khí đốt tự nhiên ở tỉnh Tứ Xuyên và khu vực Nội Mông.

“Trong tương lai gần vào năm 2022, nhu cầu thị trường đối với dầu tinh luyện sẽ tiếp tục phục hồi, và nhu cầu đối với khí đốt tự nhiên và các sản phẩm hóa dầu sẽ tiếp tục tăng”, Sinopec cho biết trong tuyên bố.

Điều đó cũng cảnh báo về những tác động tiềm tàng của những thách thức địa chính trị và giá dầu biến động đối với việc đầu tư và hoạt động của các doanh nghiệp ở nước ngoài. Nhưng công ty không nêu tên bất kỳ dự án cụ thể nào.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto