Trung Quốc phát hiện trữ lượng dầu mỏ và khí đốt lên đến 100 triệu tấn ở bể Tarim

08:03 | 29/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty lọc dầu lớn nhất Trung Quốc Sinopec đã phát hiện ra một khu vực dầu khí mới với trữ lượng khoảng 100 triệu tấn ở bể Tarim thuộc Khu tự trị Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc.
Châu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhấtChâu Âu có thể huy động nguồn cung khí đốt nhanh trong tích tắc nếu căng thẳng Ukraine-Nga diễn biến xấu nhất
Mỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổMỹ đàm phán với Qatar về LNG trong trường hợp khủng hoảng Nga-Ukraine bùng nổ
Gazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan qua UkraineGazprom ngừng cung cấp khí đốt cho Ba Lan qua Ukraine
Gazprom ghi nhận kỷ lục mới về sản lượng khí đốt cung cấp cho Trung QuốcGazprom ghi nhận kỷ lục mới về sản lượng khí đốt cung cấp cho Trung Quốc
Trung Quốc phát hiện trữ lượng dầu mỏ và khí đốt lên đến 100 triệu tấn ở bể Tarim
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trữ lượng mới nhất này ở mỏ dầu khí Shunbei của Sinopec ước tính đem lại 88 triệu tấn dầu ngưng tụ và 290 tỷ mét khối khí tự nhiên, công ty cho biết hôm thứ Tư 26/1.

Các nhà phân tích cho biết phát hiện này sẽ cải thiện hơn nữa nguồn cung năng lượng của Trung Quốc và giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Tarim là bể chứa nhiều dầu lớn ở Trung Quốc nhưng cũng là một trong những bể khó khám phá nhất do môi trường mặt đất khắc nghiệt và điều kiện phức tạp dưới lòng đất. Trữ lượng dầu và khí đốt của bể này trung bình bị chôn vùi sâu hơn 7.300 mét.

Chi nhánh phía tây bắc của Sinopec có trữ lượng xác định là 1,67 tỷ tấn dầu thô và 94,58 tỷ mét khối khí tự nhiên ở đây, với tổng sản lượng hơn 140 triệu tấn dầu và khí đốt tương đương cho đến nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh