Trung Quốc: Công bố phát hiện mỏ dầu đá phiến lớn

10:00 | 26/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin hôm 25/8, Trung Quốc thông báo về việc phát hiện ra một mỏ dầu đá phiến lớn trong cụm mỏ Đại Khánh với trữ lượng dự kiến ​​là 1,27 tỷ tấn dầu.
Trung Quốc: Công bố phát hiện mỏ dầu đá phiến lớn
Trung Quốc thông báo phát hiện ra một mỏ dầu đá phiến lớn trong cụm mỏ Đại Khánh với trữ lượng dự kiến ​​là 1,27 tỷ tấn dầu. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Mỏ dầu Đại Khánh là một trong những trung tâm sản xuất lớn trên đất liền của Trung Quốc và phát hiện mới này dự kiến ​​sẽ giúp nước này tăng sản lượng khai thác dầu trong những năm tới, theo Tân Hoa xã.

Mỏ dầu Đại Khánh nơi có chuyến thăm dò dầu đá phiến đầu tiên vào những năm 1980, hiện có hơn 40 giếng khai thác dầu thô.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNPC) đặt mục tiêu thúc đẩy sản xuất dầu đá phiến từ các thành tạo đá phiến ở Đại Khánh để đảo ngược sự suy giảm sản lượng trong khu vực.

CNPC đã tăng cường nỗ lực nghiên cứu và khoan tìm dầu đá phiến ở lưu vực Songliao, nơi có Đại Khánh. Công ty đã xác định các khu vực chứa dầu đá phiến trong hệ tầng Gulong, CNPC cho biết trong một cuộc họp báo trên truyền hình địa phương.

"Chiến dịch khai thác dầu đá phiến Gulong giúp củng cố vị trí của Đại Khánh như là mỏ dầu trên đất liền lớn nhất Trung Quốc khi nó phải vật lộn để thay thế trữ lượng... nó góp phần đảm bảo an ninh nguồn cung dầu quốc gia", Fang Qing - Tổng giám đốc mỏ dầu Đại Khánh cho biết.

Các đại gia dầu mỏ Trung Quốc đang tăng cường thăm dò dầu đá phiến và khí đốt như một phần trong nhiệm vụ của chính quyền nhằm nâng cao sản lượng trong nước, điều này có thể giảm bớt sự phụ thuộc tốn kém của Trung Quốc vào nhập khẩu dầu thô và khí đốt tự nhiên.

Tuy nhiên, Trung Quốc đã phải vật lộn để phát triển nguồn khí đá phiến và dầu mỏ khổng lồ của mình. Những thách thức nảy sinh do một số lưu vực sung mãn nhất nằm sâu dưới lòng đất gấp đôi so với tài nguyên khí đá phiến ở một số mỏ khí đá phiến rộng lớn nhất của Hoa Kỳ. Địa chất đầy thách thức dẫn đến chi phí khoan và hoàn thành giếng cao hơn, lợi nhuận thấp hơn cho các công ty thăm dò và sản xuất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

ChiVy

vietinbank
ajinomoto