Triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn xăng dầu trị giá hơn 13 tỷ đồng

10:49 | 31/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 9 đối tượng có hành vi "mua bán trái phép hóa đơn" với tổng số tiền ghi trên hoá đơn lên đến 13 tỷ đồng.

Theo điều tra, Công an tỉnh Lạng Sơn phát hiện đường dây mua bán trái phép hóa đơn của Nguyễn Thị Huệ (SN 1962, trú tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) với vai trò là Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Tùng Đại Phát (hoạt động trong lĩnh vực vận tải vật liệu xây dựng, đặt trụ sở tại thị trấn Kép, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Để thực hiện hành vi phạm tội, Huệ đã câu kết với các đối tượng là trưởng các cửa hàng xăng dầu thuộc Chi nhánh Xăng dầu Lạng Sơn.

Triệt phá đường dây mua bán trái phép hóa đơn xăng dầu trị giá hơn 13 tỷ đồng
Công an tỉnh Lạng Sơn ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Thị Huệ (áo nâu) - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Tùng Đại Phát/Ảnh: Nguồn Internet/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được biết, đầu năm 2022 do có nhu cầu mua hóa đơn khống để tăng chi phí đầu vào phục vụ kê khai thuế, Nguyễn Thị Huệ đã liên hệ với Nông Ngọc Khiêm (sinh năm 1981, trú tại xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn) - trưởng cửa hàng xăng dầu số 14 ở thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng đặt vấn đề mua hóa đơn khống.

Sau đó, Khiêm đã liên hệ với 7 trưởng cửa hàng xăng dầu khác trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn để hình thành đường dây mua bán hóa đơn khống bán lại cho Công ty TNHH Một thành viên Tùng Đại Phát.

Với phương thức và thủ đoạn này trong năm 2022, một số cửa hàng xăng dầu kể trên đã xuất khống trên 1.400 hóa đơn cho Công ty TNHH Một thành viên Tùng Đại Phát với tổng số tiền ghi trên hóa đơn là hơn 13 tỷ đồng.

Căn cứ kết quả điều tra và tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 25/3 vừa qua, cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 9 đối tượng có hành vi mua bán trái phép hóa đơn.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan an ninh điều tra tiếp tục phối hợp với các đơn vị điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Huy Tùng (t/h)

vietinbank
ajinomoto